PPPM รุกสร้างรายได้ประจำจากธุรกิจพลังงานสะอาดหวังดันผลงานเติบโต พร้อมดึงกลุ่ม EGCO เข้าบริหารโรงไฟฟ้าในญี่ปุ่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 4, 2019 10:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุธี ตันติวณิชชานนท์ ผู้อำนวยการสายบัญชีและการเงิน บมจ. พีพี ไพร์ม (PPPM) เปิดเผยภายหลังเข้ารับตำแหน่งเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม ที่ผ่านมาว่า บริษัทฯ ได้ปรับแผนธุรกิจ จากนี้ไปจะให้ความสำคัญกับการทำธุรกิจพลังงานสะอาด เพื่อมุ่งเสริมให้มีรายได้สม่ำเสมอ (Recurring Income) จากธุรกิจพลังงานสะอาด ซึ่งมีความแน่นอนของรายได้ คาดว่าจะมีส่วนสำคัญในการทำให้ผลประกอบการของบริษัทฯ เติบโตอย่างมีเสถียรภาพ และยั่งยืน

ล่าสุด บริษัท ทีลักซ์ พาวเวอร์ จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจด้านพลังงานสะอาด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ PPPM ได้เข้าทำสัญญาอย่างเป็นทางการ ให้บริษัท เอ็กโก เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ เซอร์วิส จำกัด ในกลุ่มบมจ.ผลิตไฟฟ้า (EGCO) ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในการให้บริการงานเดินเครื่องและบำรุงรักษา งานวิศวกรรมแก่โรงไฟฟ้า รวมทั้งโรงงานอุตสาหกรรมประเภทต่างๆ เข้ามาเป็นผู้ดำเนินงาน (Operator) ด้านการเดินเครื่องและบำรุงรักษา (O&M) พร้อมการันตี Plant Equivalence Availability Factor (PEAF) แก่โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อน Geothermal ในเมืองเบปปุ จ.โออิตะ ประเทศญี่ปุ่น

พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ได้แต่งตั้งบุคลากรผู้ทรงคุณวุฒิ และมีประสบการณ์ในการทำธุรกิจพลังงาน มาอย่างยาวนาน เข้าดำรงตำแหน่งกรรมการ ในบริษัท ทีลักซ์ พาวเวอร์ จำกัด รวม 4 คน ประกอบด้วย นายสิทธิพร รัตโนภาส อดีตผู้ว่าการ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และอดีตประธานกรรมการ EGCO, นายสกุล พจนารถ อดีตรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ EGCO, นายสุธี ตันติวณิชชานนท์ นักการเงิน และ นายเชิดศักดิ์ ธีรนันทวาณิช ร่วมเสริมทัพผ่าตัดองค์กร สะท้อนให้เห็นว่าบริษัทฯ มีความมุ่งมั่นต่อธุรกิจพลังงาน เพราะคาดว่าจะเป็นธุรกิจหลักในการสร้างรายได้ และผลกำไรให้กับ PPPM เติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ