BCPG ร่วง 8.10% แรงกว่าหุ้นโรงไฟฟ้าตัวอื่น เล็งกองทุนขายทำกำไรหลังราคาขึ้นไปมาก-ยังไม่คืบหน้าเรื่องซื้อกิจการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 4, 2019 15:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น BCPG ราคาร่วงแรง 8.10% มาอยู่ที่ 19.30 บาท ลดลง 1.70 บาท มูลค่าซื้อขาย 2,650.31 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.30 น. โดยเปิดตลาดที่ 21.10 บาท ราคาทำระดับสูงสุดที่ 21.50 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 19 บาท

แหล่งข่าวจากวงการโบรกเกอร์ เปิดเผยว่า ราคาหุ้น บมจ.บีซีพีจี (BCPG) ในช่วงบ่ายนี้ปรับตัวลงแรง และไปกดดันให้ดัชนี SET ร่วงกว่า 10 จุด ด้วยวอลุ่มขายที่ออกมามาก คาดว่าจะเป็นแรงขายทำกำไรหลังจากที่หุ้น BCPG ปรับตัวขึ้นไปมาก เช่นเดียวกับหุ้นในกลุ่มโรงไฟฟ้าตัวอื่น แต่หุ้น BCPG ปรับตัวลงอย่างแรง คาดว่าจะเป็นผลจากที่นักลงทุนเห็นว่ายังไม่คืบหน้าในเรื่องการซื้อกิจการตามที่มีกระแสข่าวออกมา และราคาหุ้น BCPG ก็ปรับตัวขึ้นไปมากแล้วด้วย จนราคาปัจจุบันเกินราคาเป้าหมาย ทำให้เกิดแรงขายทำกำไรออกมาก่อน โดยคาดว่าแรงขายที่เกิดขึ้นมาจากกองทุน

ด้านแหล่งข่าวจาก BCPG เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ราคาหุ้น BCPG ที่ปรับตัวลงแรงในช่วงบ่ายนี้ ก็ไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุใด สำหรับเรื่องการซื้อกิจการทางบริษัทยังอยู่ระหว่างการศึกษาและเจรจาอยู่ต่อเนื่อง ซึ่งก็มีหลายดีลที่คุยกันอยู่ แต่ยังไม่แล้วเสร็จจึงไม่อาจเปิดเผยได้ หากเรียบร้อยแล้วจะเปิดเผยให้นักลงทุนได้ทราบโดยทั่วถึงกันผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย


แท็ก บีซีพีจี   SET  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ