EA Anywhere จับมือ Caltex-CPALL–Bridgestone-ROBINS ผุดสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าทั่วไทย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 8, 2019 13:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอมร ทรัพย์ทวีกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ (EA) กล่าวในงาน "Charging The Future Synergy by EA Anywhere" ว่า บริษัท พลังงานมหานคร จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ EA ได้ร่วมกับ 4 พันธมิตร ยักษ์ใหญ่ชั้นนำของประเทศและระดับโลก ซึ่งประกอบด้วย บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด, บมจ.ซีพี ออลล์ (CPALL), บริษัท บริดจสโตน เอ.ซี.ที (ประเทศไทย), และ บมจ.โรบินสัน (ROBINS) ในการติดตั้งสถานีอัดประจุไฟฟ้าในพื้นที่การให้บริการและการดำเนินธุรกิจของพันธมิตรทั่วประเทศ เพื่อรองรับยานยนต์ไฟฟ้าปลั๊กอินไฮบริด (PHEV) และ ยานยนต์ไฟฟ้าพลังงานแบตเตอรี่ (BEV) จึงเชื่อมั่นว่า เป้าหมายการเปิดให้บริการทั้งสิ้น 1,000 สถานี จะบรรลุได้ภายในปีนี้

"เราเริ่มต้นสร้าง EA Anywhere กันในปี 2560 จากแนวคิดที่จะนำสังคมไทยเข้าสู่ยุคแห่งการเดินทางด้วยยานยนต์สมัยใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ มีความปลอดภัย สะดวกสบาย ประหยัด และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สอดคล้องกับการเปิดตัวยานยนต์ไฟฟ้า PHEV และ BEV เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วและแพร่หลายในทุกๆ แห่งทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย การมีสถานีชาร์จที่เพียงพอและมีคุณภาพ ทันสมัย เป็นเครือข่าย จึงเป็นโครงสร้างพื้นฐานสำคัญที่ต้องมี ผู้ใช้รถจึงมั่นใจและกล้าที่จะใช้รถยนต์ไฟฟ้า

ดังนั้น เราจึงได้ร่วมมือกับ พันธมิตรทั้งภาครัฐ และเอกชนที่มีวิสัยทัศน์และแนวคิดคล้ายๆ กัน ทำการสร้างสถานีอัดประจุไฟฟ้าที่ทันสมัย ภายใต้เครื่องหมายการค้า "EA Anywhere" และได้พัฒนา Mobile Application ขึ้นเพื่อรองรับการใช้งาน ในวันนี้ เรามีความพร้อมสูงที่สุดด้วยการร่วมมือกับพันธมิตรทั้งสี่รายของเรา นำสังคมไทยก้าวเข้าสู่ยุคใหม่ของการเดินทางด้วยยานยนต์สมัยใหม่ที่มั่นใจยิ่งขึ้นด้วยการมีสถานีอัดประจุไฟฟ้าที่ติดตั้งในพื้นที่ที่มีความหลากหลาย รองรับรูปแบบการใช้ชีวิตที่มีความหลากหลายมากขึ้น ผู้ใช้บริการสามารถเข้ารับบริการได้ตามไลฟ์สไตล์ของตัวเองอย่างครบวงจร อาทิเช่น สถานีบริการน้ำมัน, ศูนย์บริการด้านยานยนต์, ร้านสะดวกซื้อ, ศูนย์การค้า และร้านอาหารต่าง ๆ เป็นต้น"นายอมร กล่าว

นายซาลมาน ซาดัต ประธานกรรมการ และผู้จัดการใหญ่ บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด กล่าวว่า เพื่อตอบสนองต่อวิวัฒนาการ และเสริมสร้างประสบการณ์เหนือความคาดหมายให้กับลูกค้า โดยการติดตั้งสถานีอัดประจุไฟฟ้าสำหรับยานยนต์ ที่สถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ เพื่อขยายบริการและเพิ่มทางเลือกด้านพลังงานให้ตรงกับความต้องการใช้งานของผู้ใช้รถในประเทศไทย ซึ่งนอกจากผู้ใช้รถยนต์ทั้งแบบไฮบริดและยานยนต์ไฟฟ้า สามารถมาใช้บริการอัดประจุไฟฟ้าได้ที่สถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์แล้ว ยังสามารถใช้บริการด้านอื่น ๆ อาทิ ร้านกาแฟ ร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อ และอื่น ๆ อีกมากมาย

นายวิเชียร จึงวิโรจน์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส CPALL กล่าวว่า ภายใต้โครงการ 7 Go Green ยุทธศาสตร์ด้านการอนุรักษ์พลังงาน และสิ่งแวดล้อมของบริษัท จึงได้ร่วมกับ EA Anywhere ทำการติดตั้งเครื่องชาร์จสำหรับยานยนต์ไฟฟ้าในพื้นที่หน้าร้านเซเว่น อีเลฟเว่น 21 สาขา เพื่ออำนวยความสะดวกและตอบสนองต่อไลฟ์สไตล์ของลูกค้าทุกกลุ่มตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมรองรับการเพิ่มขึ้นของรถยนต์ไฟฟ้าในอนาคต

นายธนวัฒน กิตติรัตนาภรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บริดจสโตน เอ.ซี.ที (ประเทศไทย) จำกัด การนำบริการ Charging Station เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการให้บริการบนพื้นที่ของเราในครั้งนี้ จะเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำที่เชี่ยวชาญในการให้บริการอย่างมืออาชีพ และสามารถดูแลรถทุกชนิด ทุกยี่ห้อ และทุกรุ่นได้อย่างครบวงจรอย่างแท้จริง และเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับยานยนต์รุ่นใหม่ๆ ที่จะออกมาบนท้องถนนมากขึ้นเป็นลำดับด้วยเช่นกัน

ขณะที่นายวุฒิเกียรติ เตชะมงคลาภิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ROBINS ซึ่งมีจำนวนสาขามากกว่า 49 สาขาทั่วประเทศ กล่าวว่า ที่ผ่านมาธุรกิจศูนย์การค้าเปลี่ยนแปลงไปอย่างก้าวกระโดดมาก เพื่อรองรับพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้า และรูปแบบการใช้บริการต่าง ๆ ในพื้นที่ของเรา การคัดเลือกพันธมิตรของเราจึงต้องคำนึงถึงศักยภาพ และความพร้อมในการให้บริการในระยะยาวเกี่ยวกับบริการนั้น ๆ ทางเราเลือก EA Anywhere เพราะถือว่าเป็นผู้นำในธุรกิจสถานีอัดประจุไฟฟ้า และมีความพร้อมในการให้บริการครบวงจร และยังมี Application รองรับการใช้งานซึ่งค่อนข้างสะดวกมาก จึงมั่นใจว่าลูกค้าจะได้รับการบริการที่เป็นเลิศภายในศูนย์การค้าของเรา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ