ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้เปิดฟื้นตัว ก่อนปรับฐานตามภูมิภาค หวั่นเผชิญแรงขายทั้งจากต่างชาติ-กองทุนในปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 9, 2019 08:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าเปิดเทรดจะฟื้นตัวขึ้นได้เช่นเดียวกับตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่หลายตลาดฟื้นตัวก่อน และในเวลาต่อมาก็อ่อนตัวลงในลักษณะปรับฐาน หลังจากที่เริ่มเห็นนักลงทุนต่างชาติกลับมาขายสุทธิแล้ว และกองทุนในประเทศก็ยังขายต่อเนื่อง ซึ่งเดือนก.ค.นี้ขายมาแล้วราว 12,000 ล้านบาท ทำให้วอลุ่มเทรดดูจะหดหายไป

นอกจากนี้ตลาดฯยังคาดว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะชะลอการปรับลดอัตราดอกเบี้ยหลังจากที่ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯออกมาดีกว่าคาด ซึ่งให้จับตาประธานเฟดจะแถลงนโยบายการเงินต่อสภาคองเกรสในวันที่ 10-11 ก.ค.นี้ ว่าจะมีการส่งสัญญาณอะไรออกมาหรือไม่เกี่ยวกับการปรับอัตราดอกเบี้ย ซึ่งปัจจัยนี้ทำให้เห็นเงินดอลลาร์สหรัฐฯกลับมาแข็งค่า และอัตราผลตอบแทนพันธบัตร (Bond yield) ได้ดีดกลับขึ้นมา ขณะที่เงินบาทก็เริ่มอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งเป็นปัจจัยที่ทำให้นักลงทุนต่างชาติเริ่มขายทำกำไรออกมา เพราะเป็นการล็อกกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ (FX) และกำไรจากหุ้นด้วย

สำหรับการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีนก็ยังดำเนินการอยู่ ส่วนราคาน้ำมันก็แกว่งไซด์เวย์ พร้อมให้ติดตามการทยอยประกาศผลประกอบการของกลุ่มแบงก์งวดไตรมาส 2/62 ซึ่งเริ่ม 11 ก.ค.นี้ของ TISCO โดยมองตลาดฯยังเป็นลักษณะปรับฐาน

พร้อมให้แนวรับ 1,720 จุด ส่วนแนวต้าน 1,738 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ