ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้แกว่งแคบ-ยังมีความเสี่ยงเงินทุนไหลออกช่วงสั้นหลัง Bond yield ฟื้นตัว-เงินดอลลาร์ฯแข็งค่า

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 10, 2019 09:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิจพณ ไพรไพศาลกิจ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์และนักกลยุทธ์ บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่จะแกว่งแคบ โดยในช่วงสั้นมีโอกาสฟื้นตัวขึ้นได้บ้างตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่เช้านี้ส่วนใหญ่ฟื้นตัวเล็กน้อย แต่ตลาดฯก็ยังมีโอกาสที่จะปรับตัวลงได้อยู่ จากความเสี่ยงเงินทุนไหลออกในระยะสั้น หลังจากที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตร (Bond yield) ของสหรัฐฯ อายุ 10 ปี ได้ฟื้นตัวขึ้น และเงินดอลลาร์สหรัฐฯก็มีสัญญาณของการแข็งค่าขึ้นด้วย ซึ่งขณะนี้ตลาดฯกำลังรอดูการแถลงของประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่จะแถลงนโยบายการเงินต่อสภาคองเกรสใน 10-11 ก.ค.นี้ ถ้าประธานเฟดไม่ส่งสัญญาณการปรับลดอัตราดอกเบี้ย หรือไม่เห็นสัญญาณถึงการลดดอกเบี้ย ก็เชื่อว่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯจะแข็งค่าต่อและไปกดดัน Fund Flow ในระยะสั้น

ทำให้หุ้นขนาดใหญ่ไม่ได้รับแรงหนุนจาก Fund Flow และอาจเห็นการขายทำกำไรในหุ้นขนาดใหญ่ได้ แต่สำหรับหุ้นขนาดกลาง และเล็ก รวมถึงหุ้นที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจภายในประเทศจะไม่ได้รับผลกระทบมากนัก เพราะใกล้ที่จะได้รัฐบาลใหม่แล้ว ซึ่งคาดว่าจะมีการแถลงนโยบายในวันที่ 24-26 ก.ค.นี้ ทำให้มีความคาดหวังจะได้เห็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ

พร้อมให้กรอบการแกว่งไว้ที่ 1,711-1,726 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ