(เพิ่มเติม) ดัชนี SET ภาคเช้าบวก 10 จุด ขานรับเจรจาการค้าจีน-สหรัฐฯในเชิงบวก , มีพัฒนาการการเมืองชัดเจนขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 10, 2019 11:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีหุ้นไทยภาคเช้าบวกกว่า 10 จุด ซึ่งเป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นภูมิภาคที่ส่วนใหญ่ปรับตัวขึ้น ประกอบกับมีแรงซื้อเข้ามาในหุ้นขนาดกลางในกลุ่มพลังงานและปิโตรเคมี รวมถึงหุ้นที่เกี่ยวข้องกับการบริโภคในประเทศ ช่วยผลักดันให้ดัชนีปรับขึ้นได้อย่างสดใส

เมื่อเวลา 11.10 น. ดัชนี SET อยู่ที่ 1,731.85 จุด เพิ่มขึ้น 10.37 จุด (+0.60%)

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.21 น.ดัชนี SET อยู่ที่ 1,731.27 จุด เพิ่มขึ้น 9.79 จุด (+0.57%)

นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับตัวขึ้นกว่า 10 จุด คาดว่าจะเป็นการขานรับประเด็นสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน ที่มีการเจรจากันทางโทรศัพท์ออกมาในเชิงบวก ส่วนบ้านเราก็มีพัฒนาการทางการเมืองที่ดีขึ้น จากที่มีการยกเลิกคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ซึ่งก็มีหลายประเด็น ทำให้ภาพการเมืองชัดเจนมากขึ้น

นอกจากนี้ ในมุมมองของนักลงทุนต่างชาติมองความเสี่ยงตลาดหุ้นไทยลดลงด้วย ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้เคลื่อนไหวทั้งในแดนบวก-ลบ พร้อมให้แนวรับ 1,720 จุด ส่วนแนวต้าน 1,737 จุด

อนึ่ง กระทรวงพาณิชย์ของจีนเปิดเผยในแถลงการณ์วันนี้ว่า นายหลิว เหอ รองนายกรัฐมนตรีจีนได้หารือทางโทรศัพท์กับเจ้าหน้าที่ด้านการค้าของสหรัฐ ซึ่งนับเป็นการติดต่อกันเป็นครั้งแรกของเจ้าหน้าที่ระดับสูง หลังจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐและประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีน ได้ตกลงกันเมื่อปลายเดือนที่แล้วว่าจะเริ่มเจรจาการค้าครั้งใหม่

ด้านนายลาร์รี คุดโลว์ ที่ปรึกษาเศรษฐกิจของทำเนียบขาวระบุว่า การหารือดังกล่าวเป็นไปอย่างสร้างสรรค์ และกล่าวว่า เจ้าหน้าที่กำลังวางแผนที่จะประชุมกันมากขึ้น แต่ไม่มีการยืนยันรายละเอียด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ