ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้เปิดปรับขึ้น ก่อนผันผวนตามแนวต้าน 1,747 จุด รับรู้เฟดส่งสัญญาณลดดบ.แล้ว-รอลุ้นรัฐฯกระตุ้นศก.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 12, 2019 08:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายคณฆัส จิรเสวีนุประพันธ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน กล่าวว่า การเคลื่อนไหวของดัชนีหุ้นไทยมีโอกาสที่จะเปิดตัวปรับขึ้นได้เหมือนเช่นการซื้อขายในช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา ซึ่งคาดว่าจะได้แรงหนุนจากกลุ่มสินค้าโภคภัณฑ์ แม้ราคาน้ำมันดิบปิดเมื่อวานนี้จะอ่อนตัวลง แต่ราคาซื้อขายล่วงหน้าเช้านี้ปรับตัวขึ้นได้ รวมถึงอาจจะมีแรงซื้อหุ้นในกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับการบริโภคในประเทศ จากความคาดหวังเรื่องมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจหลังจากมีรัฐบาลชุดใหม่แล้ว

อย่างไรก็ตามแม้ดัชนีมีโอกาสจะทดสอบบริเวณแนวต้าน 1,747 จุด แต่ก็อาจเกิดความผันผวนบริเวณดังกล่าวได้ หลังจากที่ได้ปรับขึ้นทดสอบแล้ว 2-3 ครั้งแต่ยังไม่สามารถผ่านไปได้ ขณะที่ตลาดน่าจะยังไม่มีเม็ดเงินใหม่เข้ามาลงทุนมากนัก แม้ว่านักลงทุนต่างชาติจะเป็นผู้ซื้อสุทธิต่อเนื่อง แต่ก็มีการ Short ในตลาดอนุพันธ์ บ่งชี้ว่าเม็ดเงินลงทุนน่าจะเป็นลักษณะการหมุนเวียนและเลือกลงทุนเป็นรายกลุ่ม ขณะที่ตลาดหุ้นสหรัฐแม้จะปรับตัวขึ้นได้เมื่อคืนนี้ แต่ตลาดหุ้นภูมิภาคเช้านี้เคลื่อนไหวคละกัน หลังจากตลาดรับรู้การส่งสัญญาณปรับลดอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ไปบ้างแล้ว

นอกจากนี้ตลาดยังรอดูการประกาศผลประกอบการไตรมาส 2/62 ของบจ.โดยเฉพาะกลุ่มแบงก์ที่เริ่มออกมาบ้างแล้ว

พร้อมให้แนวรับ 1,734 และ 1,727 จุด ส่วนแนวต้าน อยู่ที่ 1,747 และ 1,755 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ