(เพิ่มเติม) MCOT ได้ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดคอนเสิร์ต-ไฮไลต์ AF5 เริ่ม พ.ค.-ส.ค.51

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 12, 2008 16:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายวสันต์ ภัยหลีกลี้ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ. อสมท (MCOT) กล่าวว่า บริษัทยังได้รับความร่วมมือกับบมจ.ทรู วิชั่นส์ ในเครือ TRUE ในการถ่ายทอดสดรายการเรียลลิตี้"อะคาเดมี แฟนเทเชีย ซีซั่น 5" หรือ AF5 อย่างต่อเนื่อง โดยได้รับสิทธิถ่ายทอดสดคอนเสิร์ตทุกคืนวันเสาร์, ไฮไลท์รายการทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.10-17.35 น. และช่วงวันอาทิตย์ เวลา 21.00-22.00 น.ซึ่ง season นี้จะเริ่มออกอากาศตั้งแต่วันที่ 12 พ.ค.-12 ส.ค.51 รวมเป็นเวลา 12 สัปดาห์  
"การที่ร่วมมือกับ TRUE อย่างต่อเนื่อง เพราะรายการเรียลลิตี้"อะคาเดมี แฟนเทเชีย ถือเป็นรายการที่มีสาระประโยชน์ และเพลิดเพลิน และรายการนี้ถือว่าเป็นรายการได้รับความนิยมอันดับต้นๆ และมีผู้ชมมากขึ้นในทุก season ถือเป็นบทพิสูจน์ความสำเร็จโครงการนี้" นายวสันต์ กล่าว
นายวสันต์ คาดว่า MCOT จะมีรายได้จากรายการ AF5 ไม่ต่ำกว่า 80 ล้านบาท ซึ่งเป็นรายได้ในช่วง AF4 เนื่องจากบริษัทมีรายได้จากการการันตีขั้นต่ำจากทรู วิชั่นส์ประมาณ 50 ล้านบาท และมีรายได้จากส่วนแบ่ง SMS และ ส่วนแบ่งค่าโฆษณาที่ผ่านทางช่อง 9
"เชื่อว่าปีนี้จากเนื้อหาที่เข้มข้น น่าสนใจเพิ่มมากขึ้น ประกอบกับเวลาออกอากาศเร็วขึ้นเป็นพ.ค.เชื่อว่าจะทำให้ได้รับความสนใจเพิ่มขึ้น" นายวสันต์ กล่าว
ส่วนกรณีการลาออกของคณะกรรมการบริษัท จำนวน 2 คน นายวสันต์ กล่าวว่า เชื่อว่าการลาออกของทั้ง 2 คนไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับการเมือง และเชื่อว่าไม่ได้เป็นการแทรกแซงและกดดันจากการเมือง หลังจากนี้คงจะต้องมีคณะกรรมการสรรหาเพื่อหาผู้เหมาะสมมาดำรงตำแหน่งแทน ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาราว 1-2 เดือน จึงจะมีคณะกรรมการชุดใหม่ แต่จากการลาออกดังกล่าวไม่น่ากระทบต่อการปฏิบัติงานของอสมท เพราะการตัดสินใจส่วนใหย่ขึ้นกับกรรมการผู้อำนวยการอยู่แล้ว
สำหรับกระแสข่าวว่าอาจปลดกรรมการผู้อำนวยการใหญ่นั้น นายวสันต์ กล่าวว่า ส่วนตัวเชื่อว่าการเข้ารับตำแหน่งเป็นไปอย่างถูกต้องตามกระบวนการสรรหา แม้ว่าจะเข้ามาในรัฐบาลชุดที่แล้ว แต่เชื่อว่จะไม่ได้รับผลกระทบจากรัฐบาลใหม่ โดยจะพยายามปฏิบัติหน้าที่อย่างดีที่สุด ทำเต็มที่ แต่ต้องยอมรับว่า MCOT มีรัฐเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ อย่างไรก็ตาม หลังจากมีรัฐบาลชุดใหม่ก็ยังไม่มีการการกำหนดนโยบายหรือคำสั่งใดต่อ MCOT
ด้านนายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ทรู วิชั่นส์ คาดว่า AF5 จะได้รับความสนใจเป็นจำนวนมาก เชื่อว่าจะมีผู้สนใจโหวต SMS มากกว่า AF4 ที่มี 20 ล้านโหวต เพราะตั้งแต่มี AF1 จำนวนการโหวตก็เพิ่มมากขึ้นทุกปี
นอกจากนี้บริษัทก็มีแผนที่จะแจกซิมทรูมูฟประมาณ 4-5 แสนเบอร์ ใกล้เคียงปีก่อนเพื่อให้ผู้ใช้โทรมือถือทรูมูฟได้ร่วมโหวตกันอีก
"คราวที่เล้วผลตอบรับเป็นที่น่าพอใจ โดยมีเบอร์ที่แจกไปเข้าร่วมโหวตประมาณ 50% อย่างไรก็ตาม ปีนี้การลงทุนใน AF5 ยังคงใกล้เคียงปีก่อนที่ประมาณ 100 ล้านบาท แม้ว่าจะมีการปรับพื้นที่บ้านหลังใหม่ แต่เป็นการลงทุนของโครงการแมคโนเลีย ปีนี้สปอนเซอนร์ยังเป็นรายหลักเดิมที่เป็นเมื่อปีที่แล้ว 8 ราย และอาจจะมีเพิ่มเข้ามาอีก โดยอยู่ระหว่างการเจรจา" นายศุภชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ