MJD เปิดมิกซ์ยูสรูปแบบใหม่ ติดถ.พระราม 9-รามคำแหง มูลค่ากว่า 5 พันลบ. นำร่องส่งคอนโดฯแบรนด์ "เมทริส" ลงชิงยอดขาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 17, 2019 10:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวเพชรลดา พูลวรลักษณ์ กรรมการบริหาร บมจ.เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ (MJD) เปิดเผยว่า ได้เปิดมิกซ์ยูส (Mixed-use) รูปแบบใหม่ ประกอบด้วยคอนโดมิเนียมและอาคารสำนักงานให้เช่า ติดริมถนนใหญ่ บนถ.พระราม 9-รามคำแหง มูลค่าโครงการรวมกว่า 5,000 ล้านบาท ซึ่งโดดเด่นด้วยทำเลศักยภาพ เข้าออกได้ 2 เส้นทาง ทั้งพระราม 9 และรามคำแหง ใกล้ MRT สถานีรามคำแหง 12 เพียง 300 เมตร ใกล้แอร์พอร์ตลิงก์ สถานีรามคำแหง รวมถึงยังใกล้ทางด่วนพิเศษศรีรัชและรามอินทรา-อาจณรงค์ เดินทางเข้าเมืองก็ง่ายเพียง 10 นาทีถึงทองหล่อ และเพียง 20 นาทีถึงสนามบินสุวรรณภูมิ

นอกจากนี้ยังรายล้อมด้วยสถานที่สำคัญหลายแห่ง เช่น ราชมังคลากีฬาสถาน, มหาวิทยาลัยรามคำแหง, มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ, มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9, เดอะมอลล์ บางกะปิ, โรงพยาบาลรามคำแหง และโรงพยาบาลสมิติเวชศรีนครินทร์

สำหรับคอนโดมิเนียมบนโครงการมิกซ์ยูสนี้ พัฒนาภายใต้แบรนด์ "เมทริส" (Metris) เจาะกลุ่มเป้าหมายหลัก คือ กลุ่มคนยุคมิลเลนเนียล ที่มีอายุ 25-35 ปี ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ทำงานประจำ และมีธุรกิจส่วนตัวที่สร้างรายได้หลากหลายช่องทาง ชื่อ "เมทริส พระราม 9 – รามคำแหง" (Metris Rama 9 – Ramkhamhaeng) เป็นคอนโดมิเนียมไฮไรส์ สูง 33 ชั้น จำนวน 570 ยูนิต ออกแบบภายใต้แนวคิด "Remaster the Modern DNA" ผสมผสานระหว่างความคลาสสิคแบบ Retro และความสมัยใหม่อย่าง Modernism ได้อย่างลงตัว

"โครงการมีจำนวนยูนิตที่น้อยสร้างความเป็นส่วนตัว เพียง 19 ยูนิตต่อชั้น พร้อมยังเติมเต็มการใช้ชีวิตได้อย่างสมบูรณ์แบบกับพื้นที่ส่วนกลางมากถึง 3 ชั้น ครบครันทั้งสระว่ายน้ำ, Co-Working space, Social Lounge ห้องสังสรรค์ปาร์ตี้กับเพื่อนๆ, ห้องอเนกประสงค์ และห้องออกกำลังกายพร้อมอุปกรณ์มาตรฐาน และยังเป็น Pet-Friendly Residences สามารถเลี้ยงสัตว์เลี้ยงได้ด้วย มีรูปแบบห้องให้เลือกทั้งหมด 3 แบบ คือ แบบ 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ขนาด 30.00 – 30.50 ตร.ม. แบบ 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ขนาด 48.00 – 50.50 ตร.ม. และแบบ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ขนาด 59.00 ตร.ม. พิเศษ ในช่วงเปิดขายตั้งแต่วันนี้จนถึง 30 ก.ย.2562 ผ่อน 0%จองและทำสัญญา ราคาพิเศษเริ่มต้นเพียง 2.9 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าโครงการจะได้รับกระแสตอบรับที่ดี ตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่ม Real Demand รวมถึงกลุ่มนักลงทุนด้วย เนื่องจากโครงการมีผลตอบแทนค่าเช่าที่ดี เฉลี่ยอยู่ที่ 4-5%" นางสาวเพชรลดา กล่าว

ขณะที่อาคารสำนักงานให้เช่า พัฒนาภายใต้แบรนด์ "เมเจอร์ ทาวเวอร์" ชื่อ "เมเจอร์ ทาวเวอร์ พระราม 9-รามคำแหง" พื้นที่กว่า 25,000 ตร.ม. ซึ่งเตรียมเปิดตัวอย่างเต็มรูปแบบในไตรมาส 4 ปีนี้ เพื่อรองรับดีมานด์ ซึ่งคาดว่าเมื่อโครงการมิกส์ยูส บนทำเลพระราม 9 – รามคำแหงแห่งนี้เปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบทั้งในส่วนของคอนโดฯ และอาคารสำนักงานในปลายปีนี้จะส่งผลให้ทำเลพระราม 9 – รามคำแหงคึกคัก และเติมเต็ม ความสมบูรณ์ให้กับทำเลนี้เป็นอย่างมาก

อนึ่ง ทำเลพระราม 9-รามคำแหง เป็นทำเลย่านธุรกิจใหม่ (New CBD) ใกล้ตัวเมืองและเป็นเขตรอยต่อของย่านธุรกิจ อย่างย่านรัชดา ทองหล่อและสุขุมวิท จึงทำให้ทำเลนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยราคาที่ดินในรอบ 5 ปี ตั้งแต่ปี 2557 – 2562 เพิ่มสูงขึ้นถึง 50% ปัจจุบันสูงสุดที่ 1,000,000 บาท/ตารางวา ขณะที่ราคาขายของคอนโดมิเนียมที่เปิดขายใหม่ในทำเลนี้ก็มีราคาขายเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยมีอัตราการปรับเพิ่มขึ้นอยู่ที่ประมาณ 10% ต่อปี ราคาขายเฉลี่ยคอนโดมิเนียมในพื้นที่ ณ ปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 100,000 – 110,000 บาท/ตารางเมตร ซึ่งราคาขายสูงกว่าคอนโดฯ ที่เปิดตัวก่อนหน้านี้ค่อนข้างสูง เป็นเพราะอานิสงส์ของรถไฟฟ้า MRT สายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรมฯ – มีนบุรี ที่จะเปิดให้บริการในปี 2566


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ