PACE เผย Dean&Deluca เดินหน้าปรับโครงสร้าง แยกบริษัทเป็นอเมริกาและเอเชีย ,ตั้งเป้าหยุดขาดทุนสาขาอเมริกาสิ้นปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 18, 2019 11:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสรพจน์ เตชะไกรศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอร์เรชั่น (PACE) เปิดผยว่า ดีน แอนด์ เดลูก้า (Dean & Deluca) ดำเนินการปรับโครงสร้างแยกบริษัทเป็นอเมริกาและเอเชียเพื่อให้เกิดความชัดเจนมากขึ้น โดยปัจจุบัน ดีน แอนด์ เดลูก้า อิงค์ ซึ่งบริหารร้านสาขาในอเมริกา ปรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจเพื่อให้เข้ากับภาวะตลาดฟู้ดรีเทลที่ท้าทายและการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภคในอเมริกา โดยขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการปรับขนาดธุรกิจให้เหมาะสม (rightsized) ควบคุมค่าใช้จ่าย และควบรวมการดำเนินงานเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในสาขาที่ไม่สามารถทำยอดขายและกำไรได้ตามเป้า เพื่อผลักดันให้สาขาอเมริกาหยุดขาดทุนภายในสิ้นปีนี้

ส่วนดีน แอนด์ เดลูก้า เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นเจ้าของและผู้ดำเนินการร้านสาขาในประเทศไทย และยังดำเนินการให้ลิขสิทธิ์แบรนด์ สิทธิแฟรนไชส์ รวมถึงสิทธิการขายสินค้าในประเทศอื่น ๆ ในเอเชียนั้น ยังสามารถทำยอดขายและสร้างผลตอบแทนให้บริษัทได้เป็นอย่างดี

ปัจจุบัน ดีน แอนด์ เดลูก้า (ประเทศไทย) มีสาขาทั้งหมด 11 สาขา และแผนจะเปิดสาขาใหม่อีก 5 สาขาภายในปี 62 โดยแบ่งเป็น 2 สาขาที่ภูเก็ต และอีก 3 สาขาในกรุงเทพฯ ส่วนดีน แอนด์ เดลูก้า อเมริกา มีจำนวน 5 สาขา

"แผนธุรกิจต่อไปของ ดีน แอนด์ เดลูก้า คือการขยายแบรนด์และต่อยอดความสำเร็จของ ดีน แอนด์ เดลูก้า เอเชีย (ประเทศไทย) รวมถึงการเดินหน้าให้ธุรกิจแฟรนไชส์ ในเอเชียและทั่วโลกให้มั่นคงและมีประสิทธิภาพ และเดินหน้าปรับขนาดธุรกิจในอเมริกาให้พอเหมาะ เพื่อต่อสู้กับความท้าทาย ตัดค่าใช้จ่าย และหยุดการขาดทุนให้สำเร็จ"นายสรพจน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ