KOOL คาดปีนี้พลิกมีกำไรสุทธิ พร้อมตั้งเป้ารายได้โตกว่า 20% จากออกสินค้าใหม่-ขยายตลาดเพิ่ม-รุกงานเช่าและบริการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 18, 2019 15:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนพชัย วีระมาน กรรมการผู้จัดการ บมจ.มาสเตอร์คูล อินเตอร์เนชั่นแนล (KOOL) กล่าวว่า บริษัทฯ คาดว่าปีนี้จะสามารถพลิกกลับมามีกำไรสุทธิ จากปีก่อนที่มีผลขาดทุนสุทธิ 108.89 ล้านบาท โดยในช่วงไตรมาสแรกปีนี้ มีผลขาดทุนสุทธิลดลงมาอยู่ที่ 3.86 ล้านบาท ขณะที่ตั้งเป้ารายได้ปีนี้จะเติบโตมากกว่า 20% จากปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ 572.72 ล้านบาท เป็นไปตามการดำเนินกลยุทธ์การจำหน่ายสินค้าทั้งในกลุ่มลูกค้ารายย่อย, ลูกค้าองค์กร, การส่งออก และงานเช่าและบริการ

โดยกลุ่มลูกค้ารายย่อยในปีนี้ บริษัทฯ ได้มีการขยายสินค้าใหม่ เช่น พัดลมเปล่า, ตู้กดน้ำดื่ม เป็นต้น โดยมุ่งเน้นไปยังสินค้าที่ตลาดมีความต้องการและมีการจำหน่ายง่าย ผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายเดิมเพื่อเพิ่มยอดขาย

กลุ่มลูกค้าองค์กร ในปีนี้บริษัทฯ ได้ดำเนินการในเรื่องของการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อม โดยช่วยให้โรงงานอุตสาหกรรม โรงพยาบาล อาคารสูง ห้างสรรพสินค้า และโรงแรม สามารถประหยัดพลังงานได้มากขึ้น ส่วนการส่งออก ในปีนี้ก็มีการขยายตลาดไปยังประเทศออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์, ทวีปแอฟริกา และทวีปอเมริกาใต้ เนื่องจากมีช่วงฤดูร้อนในไตรมาส 4 ซึ่งไม่ตรงกับประเทศไทย ที่เป็นช่วงฤดูหนาว ทำให้เป็นการกระจายความเสี่ยง โดยปัจจุบันบริษัทฯ มีสัดส่วนรายได้มาจากในประเทศ 75% และต่างประเทศ 25%

ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังมุ่งเน้นในเรื่องของงานเช่าและบริการมากขึ้น เนื่องจากมองเห็นโอกาสการเติบโตที่ดี และมีมาร์จิ้นสูง จากเดิมที่มีสัดส่วนรายได้ค่อนข้างน้อย หรือประมาณ 30-40 ล้านบาท เนื่องจากในอดีตตลาดค่อนข้างแคบ

นอกจากนี้ในครึ่งปีหลังนี้ บริษัทฯ เตรียมออกสินค้าใหม่ประเภทพัดลมไอเย็น เพื่อส่งออกไปจำหน่ายในต่างประเทศ และสำหรับจำหน่ายในประเทศในปี 63 ขณะเดียวกันก็เริ่มผลิตเครื่องกรองฝุ่น PM2.5 ที่มีขนาดใหญ่ เพื่อใช้ภายในโรงพยาบาล หรือองค์กรต่างๆ คาดจะเริ่มนำออกมาจำหน่ายได้ในไตรมาส 4/62


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ