ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้แกว่งไซด์เวย์-มีโอกาสปรับฐานตามภูมิภาค หวั่นเฟดลดดบ.แค่ 0.25%-กังวลสถานการณ์ตะวันออกกลาง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 22, 2019 08:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่งไซด์เวย์ และมีโอกาสปรับฐานเช่นเดียวกับตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่เช้านี้ส่วนใหญ่จะติดลบกัน เนื่องจากการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในปลายเดือนก.ค.นี้ ตลาดฯคาดว่าเฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยเพียง 0.25% ทำให้ตลาดฯอาจจะผิดหวังได้ และยังมีความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ในตะวันออกกลางด้วย

ขณะเดียวกันผลประกอบการของกลุ่มแบงก์ที่ออกมาส่วนใหญ่ก็เป็นไปตามที่ตลาดคาดไว้ แต่มีความกังวลในส่วนของคุณภาพสินทรัพย์ อย่าง NPL ที่ยังเพิ่มอยู่ ทำให้กลุ่มแบงก์อาจไม่ Perform ในช่วงนี้ และเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมานักลงทุนต่างชาติก็ได้ขายสุทธิ ประกอบกับเช้านี้เงินบาทก็อ่อนค่าเล็กน้อยด้วย

ทั้งนี้ ให้ติดตามการประชุมธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในวันที่ 25 ก.ค.นี้ คาดว่าจะไม่มีอะไร ซึ่งน่าจะยังคงอัตราดอกเบี้ย และให้ติดตามการทยอยประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนต่อไป โดยคาดว่า PTTEP งบฯจะออก 25 ก.ค. ส่วน SCC งบฯจะออก 26 ก.ค.นี้

พร้อมให้แนวรับ 1,730 จุด ส่วนแนวต้าน 1,742 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ