MINT ร่วง 3.53% สวนคำแนะนำโบรกฯ คาดกองทุนทยอยขายทำกำไรรับมือผลกระทบภาษี LTF แม้ปัจจัยพื้นฐานยังดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 22, 2019 12:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น MINT ปิดภาคเช้าร่วง 3.53% มาที่ 41 บาท หรือลดลง 1.50 บาท หลังจากดีดตัวขึ้นแรงกว่า 4% เมื่อวันศุกร์ โดยเช้านี้หุ้น MINT มีมูลค่าซื้อขาย 940.36 ล้านบาท เมื่อเวลา 12.30 น. โดยราคาหุ้นเปิดตลาดที่ 41.75 บาท ราคาทำระดับสูงสุดที่ 42 บาท และราคาปรับลงต่ำสุดที่ 40.50 บาท

แหล่งข่าวจากวงการโบรกเกอร์ เปิดเผยว่า ราคาหุ้น MINT ปรับตัวลงวันนี้ คาดว่าจะมาจากแรงขายของกองทุนในประเทศที่ส่วนใหญ่ถือหุ้น บมจ.ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (MINT) ค่อนข้างมาก ก็จะทยอยขายออกมาเพื่อรองรับหากมีนักลงทุนขายกองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) ที่ครบกำหนดออกมาในช่วงนี้ หลังจากดัชนีหุ้นปรับตัวขึ้นมามาก ประกอบกับรัฐบาลจะสิ้นสุดการให้สิทธิประโยชน์ทางภาษีสำหรับการลงทุนใน LTF ในปี 62 ก็อาจทำให้นักลงทุนโยกไปลงทุนในกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) แทน

ขณะที่บล.เอเชีย พลัส ระบุในบทวิเคราะห์ปัจจัยพื้นฐาน สำหรับ MINT โดยคาดแนวโน้มกำไรปกติไตรมาส 2/62 จะ Outperform กลุ่มไม่ต่ำกว่า 2,000 ล้านบาท ขับเคลื่อนด้วยการดำเนินงานของธุรกิจโรงแรมโดยเฉพาะจากกลุ่ม NH Hotel ที่มีสัดส่วนรายได้มากสุดเพราะเข้าสู่ High Season อีกทั้งมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจภาครัฐเป็นบวกต่อกำลังซื้อในประเทศมีโอกาสผลักดันอัตราการเติบโตยอดขายร้านอาหารเดิม(SSSG) ดีขึ้นและส่งผลให้กำไรปกติทั้งปี 2562 เพิ่มขึ้น 14% yoy อยู่ที่ 6,796 ล้านบาท

นอกจากนี้ทางด้านราคากำลังอยู่ในแนวโน้มขาขึ้นหลังสามารถ Breakout ผ่านกรอบบนของ Symmetrical Triangle ขึ้นมาได้ ล่าสุดกำลังอยู่ในจังหวะทดสอบแนวต้าน 42.25 บาท หากอ่อนตัวลงมาตามแนวรับถือเป็นโอกาสสะสมเพื่อหวังการฟื้นกลับตามแนวโน้มขาขึ้นเดิม โดยประเมินแนวต้านถัดไปไว้ที่ 45.00 บาท


แท็ก LTF  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ