MONO คว้าสิทธิถ่ายทอดสดการแข่งขัน "ตะกร้อไทยแลนด์ลีก 2019" เสริมคอนเทนต์กีฬาต่อยอดสมาชิกพุ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 22, 2019 14:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปฐมพงศ์ สิรชัยรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บมจ.โมโน เทคโนโลยี (MONO) และกรรมการผู้จัดการ บริษัท โมโน ฟิล์ม จำกัด ในเครือ โมโน กรุ๊ป เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ให้ธุรกิจออนไลน์สตรีมมิ่ง MONOMAX (โมโนแมกซ์) ในการได้รับสิทธิถ่ายทอดสดการแข่งขัน "ตะกร้อไทยแลนด์ลีก 2019" โดยเริ่มการแข่งขันไปแล้วเมื่อวันที่ 6 ก.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งวันนั้นยอดสมาชิกรับชมพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์ และมียอดสมาชิกที่เข้ามาเพิ่มเกินคาดด้วย จึงถือได้ว่ากีฬาตะกร้อเป็นกีฬายอดนิยมของคนไทยในวงกว้างมาก โดยจะยิงสดทุกคู่ตลอดการแข่งขันจำนวน 17 แมตต์

สำหรับการนำคอนเทนต์ตะกร้อเข้ามาเสริมทพครั้งนี้ เป็นการนำสื่อในมือมาซินเนอร์จี้กันเพื่อสร้างมูลค่า และเชื่อว่าจะสามารถกระตุ้นการรับรู้และมีผลไปถึงยอดสมาชิกของโมโนแมกซ์ได้อีกด้วย

"ที่ผ่านมา โมโน กรุ๊ป ได้สร้างและส่งเสริมธุรกิจด้านกีฬามาอย่างต่อเนื่อง ทั้งบาสเกตบอล มวย ฯลฯ หรือการร่วมมือกับพันธมิตรถ่ายทอดสดกีฬาชนิดต่าง ๆ ซึ่งเราได้ดำเนินการมาโดยตลอดด้วยช่องทางที่เรามีไม่ว่าจะเป็นช่อง MONO29, ช่อง MONOPLUS หรือเว็บไซต์ต่าง ๆ ในเครือของเรา ล่าสุดกีฬาตะกร้อ กีฬาของคนไทยที่มีมานาน จะกลับมาให้ผู้ที่ชื่นชอบกีฬาตะกร้อได้ดูกันอย่างใกล้ชิดตลอดฤดูกาล"นายปฐมพงศ์ กล่าว

นายปฐมพงศ์ กล่าวว่า สำหรับกีฬาตะกร้อ จะเป็นกีฬาอีกหนึ่งชนิดที่บริษัทต้องการเดินเกมรุกอย่างเต็มที่ และต้องการปลุกกระแส รวมทั้งหนุนให้ผู้ชมได้เข้าถึงในการรับชมให้มากที่สุดด้วย เพราะนอกจากสามารถรับชมสดและย้อนหลังทางโมโนแมกซ์ได้แล้ว ยังสามารถชมสดการแข่งขันผ่านช่องทาง MONO PLUS (โมโน พลัส) ได้อีกด้วย

นอกจากกีฬา มวย บาสเกตบอล และตะกร้อ ในอนาคตยังมองหาชนิดกีฬาดีและน่าสนใจ เข้ามาเสริมคอนเทนต์ให้กับสมาชิกโมโนแมกซ์ได้ชมกันอีกอย่างแน่นอน สำหรับการดึงคอนเทนกีฬาเข้ามาในครั้งนี้ ถือว่าเป็นคอนเทนต์แนวใหม่ เชื่อว่าจากจำนวนคอนเทนต์ทั้งหมดที่มีมากกว่า 30,000 ชั่วโมง กับค่าบริการเดือนละ 250 บาท จะเป็นที่ชื่นชอบของผู้ที่กำลังจะสมัครสมาชิกหรือเป็นสมาชิกอยู่แล้วแน่นอน

อย่างไรก็ตามการดึงคอนเทนต์กีฬาเข้ามาให้บริการในโมโนแมกซ์ จะเป็นส่วนหนึ่งที่ต้องการเปิดตลาดและรองรับพฤติกรรมผู้บริโภคในยุคสมัยที่มือถือและอินเทอร์เน็ตถือเป็นปัจจัยที่ 5 ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อน นอกจากนี้ยังต้องการสร้างสัดส่วนคอนเทนต์กีฬาให้ถึง 5% ให้ได้ตามเป้าในปีหน้า โดยในปีนี้มีสัดส่วนรายได้จากธุรกิจทีวี 70% โมโนแมกซ์และโฮมช็อปปิ้ง 30%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ