BGRIM ร่วง 2.1% ขณะที่ผู้บริหารยันโซลาร์ฟาร์มเวียดนามไม่ได้รับผลกระทบจากปัญหาระบบส่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 22, 2019 15:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น BGRIM ร่วง 2.1% มาที่ 35 บาท หรือลดลง 0.75 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 171.34 ล้านบาท เมื่อเวลา 14.51 น. โดยราคาหุ้นเปิดตลาดที่ 35.75 บาท ราคาทำระดับสูงสุดที่ 36 บาท และทำระดับต่ำสุดที่ 35 บาท

นายนพเดช กรรณสูต รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บมจ.บี.กริม เพาเวอร์ (BGRIM) กล่าวกับ"อินโฟเควสท์" ยืนยันว่าโครงการโซลาร์ฟาร์มของบริษัทในเวียดนามไม่ได้รับผลกระทบจากปัญหาระบบส่งภายในประเทศ โดยไม่ได้ถูกปรับลดการจ่ายไฟฟ้าแต่อย่างใด

อนึ่ง หนังสือพิมพ์บางฉบับของประเทศเวียดนามได้รายงานข่าวเกี่ยวกับข้อจำกัดของระบบสายส่งในพื้นที่เวียดนามตอนกลาง ในจังหวัด Ninh Thuan จังหวัด Binh Thuan จังหวัด Khanh Hoa จังหวัด Phu Yen จังหวัด Dak Nong และจังหวัด Dak Lak ที่ระบบสายส่งไม่สามารถรองรับปริมาณพลังงานไฟฟ้าที่จ่ายจากโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนที่เปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ภายในเดือนมิถุนายน 2562 ได้ทั้งหมด โดยมีโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์และโรงไฟฟ้าพลังงานลมหลายโครงการในจังหวัด Ninh Thaun และ Binh Thaun ได้รับคำสั่งจากศูนย์ควบคุมระบบกำลังไฟฟ้าแห่งประเทศเวียดนามให้ลดปริมาณการจ่ายกระแสไฟฟ้าเข้าระบบลง ซึ่งบางโครงการต้องลดปริมาณการจ่ายกระแสไฟฟ้าลงสูงสุดถึง 65%

สำหรับโครงการโซลาร์ฟาร์มของ BGRIM ในเวียดนาม ขนาดกำลังการผลิตรวม 677 เมกะวัตต์ (MW) ได้เริ่มจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) เรียบร้อยแล้วในเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา โดยเริ่มรับรู้รายได้แล้วภายใต้สัญญาการรับซื้อไฟฟ้าในอัตรา Feed-in-Tariff (FiT) 9.35 เซ็นดอลลาร์สหรัฐต่อกิโลวัตต์ชั่วโมง เป็นระยะเวลา 20 ปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ