NVD มั่นใจยอดขายทั้งปีเข้าเป้าหลัง H1/62 ได้แล้วกว่า 50% มีแผนเปิดอีก 7 โครงการกว่า 1 หมื่นลบ.,ตั้งตัวแทนใหม่ช่วยทำตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 22, 2019 15:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกฤษณัน กฤตเมธภีมเดช รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานพัฒนาธุรกิจองค์กร บมจ.เนอวานา ไดอิ (NVD) กล่าวว่า ยอดขายครึ่งปีแรกทำได้แล้ว 50% ของเป้าหมายทั้งปีที่ตั้งไว้ราว 5 พันล้านบาท และบริษัทมั่นใจว่ายอดขายครึ่งปีหลังจะทำได้ตามเป้า เนื่อจากวางแผนเปิดโครงการใหม่อีก 7 โครงการ มูลค่าโครงการรวมกว่า 1 หมื่นล้านบาท โดยได้เปิดตัว โครงการ The MOST อิสรภาพ มูลค่า 675 ล้านบาท ซึ่งมียอดขายไปแล้วกว่า 90% ทำให้ยอดขายของบริษัทในปัจจุบันเพิ่มขึ้นสูงขึ้นจากปิดครึ่งปีแรก

ส่วนโครงการคอนโดมิเนียมใหม่ที่จะเปิดตัวในช่วงที่เหลือของปีนี้ 1-2 โครงการจะอยู่ในทำเลย่านประชาชื่น 1 โครงการ เป็นคอนโดมิเนียมแบรนด์ใหม่ และคอนเซ็ปต์ใหม่ที่เน้นไลฟ์สไตล์เป็นหลัก คล้ายกับโครงการในทำเลกรุงเทพกรีฑา และอีก 1 โครงการย่านสุขุมวิท อยู่ระหว่างเจรจาซื้อที่ดิน อาจจะเปิดขายในช่วงปลายปีนี้ ส่วนโครงการแนวราบจะเปิดตัวอีก 5 โครงการ ซึ่งจะมี 1 โครงการที่เป็นโครงการซุปเปอร์ลักชัวรี่ไฮไลท์ในช่วงปลายปีนี้

ด้านรายได้ในปีนี้บริษัทยังมั่นใจว่ายังเติบโตได้ตามเป้าหมาย 30-40% โดยขณะนี้บริษัทมีมูลค่ายอดขายรอโอน (Backlog) ราว 1.7 พันล้านบาท ซึ่งจะมีกำหนดโอนในช่วงครึ่งปีหลังกว่า 1 พันล้านบาท อีกทั้งยังมีสต็อกและสินค้าที่อยู่ระหว่างพัฒนา มูลค่ารวมกันเกือบ 1.1 หมื่นล้านบาทที่สามารถรองรับความต้องการซื้อที่อยู่อาศัยของลูกค้าได้

นายกฤษณัน กล่าวอีกว่า สำหรับภาพรวมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในปัจจุบันเกิดการชะลอตัว ตามภาวะเศรษฐกิจและผลกระทบจากมาตรการ LTV ที่ทำให้การตัดสินใจซื้อชะลอตัวลง แต่บริษัทได้รับผลกระทบเพียงเล็กน้อย เพราะการพัฒนาสินค้าของบริษัทแตกต่างจากผู้ประกอบการรายอื่น ทำให้ลูกค้ายังให้ความสนใจและให้การตอบรับที่ดี เห็นได้จากการเปิดขายโครงการ The Most อิสรภาพ ได้รับการตอบรีบที่ดีมาก และบริษัทเน้นเจาะกลุ่มลูกค้าเป้าหมายระดับกลางขึ้นไป ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อและยังมีความต้องการที่อยู่อาศัยอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุด บริษัทยังได้แต่งตั้งตัวแทนขายโครงการ บันยันทรี เรสซิเดนซ์ ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพ คือ บริษัท คริสตี้ส อินเตอร์เนชันแนล เรียลเอสเตท ในการทำการตลาด ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันคุณภาพและความหรูหราของโครงการ จนได้รับการคัดสรรจากคริสตี้ให้เป็นหนึ่งไนคอลเลคชัน สำหรับทูกค้าระดับบนทั่วโลกของคริสตี้ส์ โดยล่าสุดโครงการ บันยันทรี เรสซิเดนซ์ ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพ ได้รับ 2 รางวัล จากเวที Asia Pacific Property Award 2019-2020 ในสาขา Residenntial High-rise Architecture และ Residenntial High-rise Development Thailand เป็นเครื่องการันตีความโดดเด่นของงานดีไซน์และสถาปัตยกรรม

ปัจจุบันโครงการบันยันทรี เรสซิเดนซ์ ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพ มียอดขายแล้ว 60% โดยลูกค้าเริ่มทยอยโอนกรรมสิทธิ์ห้องชุดแล้ว 80% ของลูกค้าที่ซื้อไป ซึ่งลูกค้าที่ซื้อไปนั้นเป็นกลุ่มลูกค้าชาวไทยสัดส่วา 70% และต่างชาติ 30% ซึ่งหลังจากที่บริษัทได้แต่งตั้งคริสตี้ส์มาเป็นตัวแทนขายโครงการดังกล่าว บริษัทตั้งเป้าเพิ่มยอดขายของโคบงการดังกล่าวเป็น 80% ในสิ้นปีนี้ และปิดการขายภายในปี 63 โดยที่คริสตี้ส์ จะช่วยขยายฐานลูกค้าชาวต่างชาติเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะลูกค้าชาวยุโรป ส่วนราคาขายเฉลี่ยของโครงการดังกล่าวปรับเพิ่มขึ้นมาแล้ว 15-20% จากราคาเปิดขายในช่วงแรก มาอยู่ที่ 340,000 บาท/ตารางเมตร ซึ่งบริษัทเตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 3 ส.ค. 62


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ