TKN ร่วง 2.91% หลังขึ้น 4 วันซ้อน ผู้บริหารคาดผลงาน H2/62 ดีกว่า H1/62 จากเป็นไฮซีซั่น-เปิดตัวสินค้าใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 23, 2019 11:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น TKN ลดลง 2.91% หลังจากที่ปรับขึ้นติดต่อกัน 4 วันซ้อน โดยเฉพาะเมื่อวานนี้ราคาหุ้นพุ่งขึ้นแรง 9.57% ขณะที่ราคาหุ้นเช้านี้อยู่ที่ 10 บาท ลดลง 0.30 บาท มูลค่าซื้อขาย 172.88 ล้านบาท เมื่อเวลา 11.10 น. โดยราคาหุ้นเปิดตลาดที่ 10.30 บาท ราคาทำระดับสูงสุดที่ 10.30 บาท และราคาทำระดับต่ำสุดที่ 10 บาท

นายคู่สูรย์ รัตนะพร ผู้อำนวยการฝ่ายการเงิน บมจ.เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง (TKN) กล่าวว่า ราคาหุ้น TKN ที่ปรับขึ้นแรงเมื่อวานนี้ น่าจะมาจากการที่นักลงทุนหันมาโฟกัสแนวโน้มผลการดำเนินงานในครึ่งหลังปีนี้ ที่บริษัทจะทำได้มากกว่าช่วงครึ่งปีแรก ที่ได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนตัวแทนจำหน่ายในประเทศจีน ทำให้ต้องใช้เวลาในการศึกษาตลาด

ขณะที่ในช่วงครึ่งหลังของปีนี้เป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ ขณะที่ตัวแทนจำหน่ายรายใหม่ในประเทศจีนก็น่าจะทำยอดขายได้ตั้งแต่ครึ่งปีหลังเป็นต้นไป หลังจากใช้เวลาในการศึกษาตลาด ซึ่งบริษัทมั่นใจว่ารายได้รวมในปีนี้จะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ 5-7%

ทั้งนี้ ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาบริษัทก็วางจำหน่ายสินค้าใหม่ที่ร้านสะดวกซื้อ 7-11 ซึ่งเป็นสินค้าที่โคแบรนด์กับผู้ผลิตแบรนด์สินค้าพริงเกิลส์ มันฝรั่งทอดกรอบ โดยคาดว่าเปิดตัวสินค้าใหม่อย่างเป็นทางการได้ในช่วงต้นเดือนส.ค.นี้ โดยมองสินค้าดังกล่าวน่าจะเป็นอีกหนึ่งสินค้าที่จะเข้ามาขับเคลื่อนยอดขายภายในประเทศให้เติบโตขึ้น

"โดยปกติครึ่งปีหลังนี้ถือเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจอยู่แล้ว ซึ่งเราก็คาดว่ายอดขายจะปรับตัวดีขึ้นกว่าครึ่งปีแรก จากการพยายามสร้างยอดขายของตัวแทนจำหน่ายในประเทศจีน และการเปิดตัวสินค้าใหม่"นายคู่สูรย์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ