รฟท.เผยเอกชนไทย-เทศยื่นซองระบบอาณัติสัญญาณรถไฟทางคู่ สายเหนือ-ตอ.เฉียงเหนือ-ใต้ มี ITD-UNIQ ร่วม คาดสรุปผลก.ย.62

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 23, 2019 15:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุจิตต์ เชาว์ศิริกุล รองผู้ว่าการ กลุ่มบริหารรถไฟฟ้า การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า รฟท.ได้กำหนดให้เอกชนยื่นเอกสารประกวดราคาจัดหาและติดตั้งระบบอาณัติสัญญาณและโทรคมนาคม ในโครงการรถไฟทางคู่ ระยะแรก 3 สัญญา ราคากลางวงเงินรวม 11,494 ล้านบาท โดยภายหลังการปิดรับเอกสารเมื่อเวลา 12.00 น. สรุปว่ามีเอกชนมายื่นซองดังนี้

เส้นทางสายเหนือ ช่วงลพบุรี-ปากน้ำโพ จำนวน 4 ราย ได้แก่ 1. บริษัท ซีเมนส์ จำกัด 2. บมจ. อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ (ITD) จับมือกับ LSIS จากเกาหลี 3. CRSC จากจีน จับมือฮิตาชิ จากญี่ปุ่น 4. บมจ. ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์คอนสตรัคชั่น (UNIQ) จับมือบอมบาดิเออร์ แคนนาดา

สายตะวันออกเฉียงเหนือ ช่วงมาบกระเบา- ชุมทางถนนจิระ เอกชนยื่นซอง 4 ราย ได้แก่ 1. บริษัท ซีเมนส์ จำกัด 2. บมจ. อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ (ITD) จับมือกับ LSIS จากเกาหลี 3. CRSC จากจีน จับมือฮิตาชิ จากญี่ปุ่น 4. บริษัท Beijing hollysys จากประเทศจีน

สายใต้ ช่วงนครปฐม-ชุมพร เอกชนยื่นซอง 3 ราย ได้แก่ ได้แก่ 1.บริษัท ซีเมนส์ จำกัด 2. บมจ. อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ (ITD) จับมือกับ LSIS จากเกาหลี 3. CRSC จากจีน จับมือฮิตาชิ จากญี่ปุ่น

สำหรับในช่วงบ่าย คณะกรรมการคัดเลือกฯ จะประชุมเพื่อกำหนดหลักเกณฑ์การพิจารณาและเกณฑ์การให้คะแนน โดยให้ข้อเสนอ 3 ซอง ได้แก่ 1.ซองคุณสมบัติ ซึ่งจะเปิดซองทันที โดยคาดว่าจะใช้เวลาในการพิจารณาคุณสมบัติประมาณ 1-2 สัปดาห์ หากผ่านคุณสมบัติจะได้รับสิทธิ์เปิดซองเทคนิค โดยตั้งเกณฑ์คะแนนรวมผ่านต้องเกิน 70% จึงจะมีสิทธิ์เปิดซองด้านราคา ทั้งนี้ ผู้เสนอราคาต่ำสุดจะเป็นผู้ชนะการประมูล

นายสุจิตต์ คาดว่าจะสามารถสรุปผลการคัดเลือกได้ในเดือนก.ย.62 และเร่งนำเสนอบอร์ด รฟท.เพื่อขอให้ลงนามสัญญาในต้นเดือนต.ค. เพื่อให้เริ่มงานได้ภายในเดือนต.ค.62


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ