JAS บวก 3.17% หลังบริษัทปฏิเสธข่าวเจรจาขายหุ้นเพื่อนำเงินไปใช้หนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 24, 2019 10:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น JAS ราคาขยับขึ้น 3.17% มาอยู่ที่ 6.50 บาท เพิ่มขึ้น 0.20 บาท มูลค่าซื้อขาย 230.46 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.00 น. โดยเปิดตลาดที่ 6.50 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 6.55 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 6.45 บาท

เช้านี้ บมจ.จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล (JAS) แจ้งว่าตามที่ปรากฎข่าวในหนังสือพิมพ์และสื่อออนไลน์ว่า มีการเจรจาขายหุ้นเพื่อนำเงินไปชำระหนี้นั้น ข่าวดังกล่าวไม่ได้เป็นความจริงแต่อย่างใด และบริษัทไม่ได้เป็นผู้ให้ข่าว และไม่เคยให้ข่าวแต่อย่างใด

อนึ่ง หนังสือพิมพ์รายงานเมื่อวันที่ 22 ก.ค. โดยอ้างแหล่งข่าววงการสื่อสารว่า JAS อยู่ระหว่างการเจรจากับบริษัทสื่อสารจากต่างประเทศมากกว่า 1 รายที่มีความสนใจที่จะเข้ามาซื้อหุ้น และร่วมทุนกับ JAS โดยหนึ่งในนั้นคือ บริษัท โคเรีย เทเลคอมมิวนิเคชั่น (KT) ยักษ์ใหญ่สื่อสารของประเทศเกาหลีใต้ ขณะเดียวกันช่วงที่ผ่านมาก็มีกระแสข่าวออกมาอย่างต่อเนื่องว่ามีบริษัทสื่อสารในประเทศไทย 2 รายใหญ่ที่มีความสนใจเข้าซื้อกิจการ JAS ด้วย ทั้งบมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) และบมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC)

ขณะที่เมื่อราคาหุ้น JAS เมื่อวันที่ 22 ก.ค.ระหว่างวันพุ่งขึ้นแตะระดับ 8 บาท สูงสุดในรอบเกือบ 1 ปี 6 เดือน ก่อนจะปิดตลาดปรับลดลงจากวันก่อนหน้า 3.18% มาที่ 7.60 บาท และปรับลดลงแรงต่อเนื่องเมื่อวานนี้ โดยปิดตลาดร่วงลง 17.11% มาที่ 6.30 บาท หลังมีกระแสข่าวในห้องค้าหลักทรัพย์ว่าดีลการขายหุ้น JAS อาจไม่เกิดขึ้น เนื่องจากบริษัทสามารถนำเงินไปชำระหนี้สถาบันการเงินครบถ้วนแล้วกว่า 2 หมื่นล้านบาท จึงไม่มีความจำเป็นต้องขายหุ้น

ด้านหนังสือพิมพ์รายงานเช้านี้ (24 ก.ค.) โดยอ้างแหล่งข่าวจากวงการสื่อสาร ระบุว่า JAS ยังเดินหน้าเจรจากับพันธมิตรทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศที่มีความสนใจจะเข้ามาลงทุนหลายราย ซึ่งอยู่ในขั้นตอนของการพูดคุยกันทั้งหมด ยังไม่ได้ตัดสินใจเลือกหรือไม่เลือกรายใด เพราะยังอยู่ระหว่างการเจรจาข้อตกลงและเงื่อนไขในการเข้ามาร่วมลงทุนที่พอใจกันทั้งสองฝ่าย โดยยังมั่นใจว่าจะได้ข้อสรุปภายในปี 62


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ