(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นฮ่องกง:ฮั่งเส็งปิดบวก 247.88 จุด ก่อนสหรัฐเผยตัวเลขค้าปลีก

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 13, 2008 16:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงปิดปรับเพิ่มขึ้นในวันนี้ (13 ก.พ.) อย่างไรก็ตาม นักลงทุนยังรอคอยการเปิดเผยตัวเลขค้าปลีกสหรัฐประจำเดือนม.ค.ในวันนี้ ซึ่งจะเป็นตัวบ่งชี้ว่าเศรษฐกิจสหรัฐจะเคลื่อนไหวไปในทิศทางใด  
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนีฮั่งเส็งบวก 247.88 จุด หรือ 1.1% ปิดที่ 23,169.55 จุด หลังแตะระดับสูงสุดที่ 23,534.49 จุด ในช่วงเช้า และระดับต่ำสุดที่ 22,938.05 จุด
ดัชนีฮั่งเส็งปรับเพิ่มเป็นวันที่ 2 ติดต่อกัน หลังมหาเศรษฐี วอร์เรน บัฟเฟตต์ เสนอรับประกันตราสารหนี้เทศบาล ส่งผลให้นักลงทุนเริ่มคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับวิกฤติซับไพร์ม
"นักลงทุนฮ่องกงยังไม่แน่ใจว่าดัชนีฮั่งเส็งจะสามารถดีดตัวกลับขึ้นมาอยู่เหนือระดับ 25,000 จุด ได้หรือไม่ เนื่องจากตลาดโลกยังมีความผันผวนอยู่มาก นอกจากนั้นบรรยากาศเทศกาลตรุษจีนในฮ่องกงก็ยังคงมีอยู่ ส่งผลให้ตลาดค่อนข้างซบเซาทั้งสัปดาห์" ปีเตอร์ พัค รองประธาน BOCI Research กล่าว
ด้านตลาดหุ้นจีนที่ปรับลดลง 2.4% ในวันทำการวันแรกหลังหยุดเทศกาลตรุษจีน ก็เป็นปัจจัยหนึ่งที่กดดันให้สภาพบรรยากาศในตลาดหุ้นฮ่องกงซบเซาเช่นกัน
"โดยรวมแล้ว นักลงทุนในตลาดยังมีท่าทีระมัดระวัง โอกาสที่ฮั่งเส็งจะทะยานอย่างแข็งแกร่งมีค่อนข้างน้อย เนื่องจากนักลงทุนส่วนมากยังรอการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจจากสหรัฐ หลังจากนั้นจึงจะตัดสินใจว่าจะทำเช่นไรต่อไป" เบ็น กวง ซีโอโอจาก KGI กล่าว
กวงกล่าวต่อไปว่า ดัชนีอาจจะมีแนวต้านที่ 23,600 จุด และการซื้อขายจะยังไม่คึกคักนักในระยะใกล้นี้ และก่อนที่จะถึงฤดูการเปิดเผยรายได้ที่จะเริ่มต้นขึ้นในเดือนมี.ค.นี้ อย่างไรก็ดี หุ้นอสังหาฯจะคึกคัก เนื่องจากมีการคาดการณ์ว่าสหรัฐจะลดดอกเบี้ยลงอีก 0.50% ในเดือนหน้า
หุ้นคอสโค แปซิฟิก ปรับเพิ่ม 3.5% และ หุ้นไชน่า เมอร์แชนท์ โฮลดิงส์ ทะยาน 4.4%
หุ้นไอซีบีซี ทะยาน 3.6%, หุ้นแบงค์ ออฟ คอมมิวนิเคชั่นส์ เพิ่ม 1.6% และ หุ้นเอชเอสบีซี โฮลดิงส์ เพิ่ม 1.9%
หุ้นซันฮุงไก พร็อพเพอร์ตี้ ขยับขึ้น 1.9%, หุ้นเฮนเดอร์สันแลนด์ เพิ่ม 2.1% และ หุ้นเฉินกง (โฮลดิงส์) เพิ่ม 1.5%
หุ้นสแตนดาร์ด ชาร์ตเตอร์ด ทะยาน 3.6%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ