BSM ไม่กลัวต่ำจองแม้ PE สูง มั่นใจพื้นฐานแข็ง-แนวโน้มกำไรปี 51 เติบโต

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 13, 2008 17:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสัญชัย เนื่องสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการ บมจ.บิวเดอร์สมาร์ท(BSM) ระบุว่า ไม่กังวลว่าราคาหุ้นที่จะเทรดในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ วันพรุ่งนี้ (14 ก.พ.)เป็นวันแรกจะต่ำกว่าราคาจอง แม้ว่าในช่วงที่ผ่านมาหุ้นที่เข้าซื้อขายในตลาด mai มักไม่ค่อยประสบความสำเร็จในวันแรกมากนัก
"มั่นใจว่า ราคาหุ้นในการเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ mai ในวันที่ 14 ก.พ. จะสามารถยืนเหนือจองที่ 1.10 บาทได้ตลอดทั้งวัน และราคาจะอยู่ในระดับที่น่าพอใจ" นายสัญชัยกล่าว
นายสัญชัย กล่าวต่ออีกว่า บริษัทมั่นใจในพื้นฐานของบริษัทที่คาดว่าจะมีอัตราการเติบโตของรายได้อย่างต่อเนื่อง 25% และในปี 2554 คาดว่าจะมีรายได้ถึง 1 พันล้านบาท
นอกจากนี้ บริษัทมั่นใจว่าปี 2551 อัตรากำไรจะสูงกว่าปี 2550 เนื่องจากปีก่อนมีค่าใช้จ่ายรายการพิเศษในการเข้าตลาดหลักทรัพย์ประกอบกับปี 51 บริษัทคาดว่าจะมีอัตรากำไรขั้นต้นสูงกว่า 25% เพราะมีสัดส่วนรายได้จากสินค้าที่เป็นตราสินค้าของตัวเองเพิ่มเป็น 40% จากเดิม 30% ซึ่งสินค้ากลุ่มนี้มีอัตรากำไรขั้นต้นสูงกว่าการเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าที่มีอัตรากำไรขั้นต้นเพียง 10-15%
"แม้ว่าจะมีคนถามเรื่อง PE ของบริษัทอยู่ในระดับสูงนั้นก็อยากให้มองเรื่องการเติบโตและความสามารถในการทำกำไรของบริษัทมากกว่า"นายสัญชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ