โบรกฯเชียร์"ซื้อ"JWD เล็งงบฯ H2/62 ดีกว่าครึ่งปีแรกรับไฮซีซั่น-เริ่มรับรู้กำไรจาก TRANSIMEX

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 30, 2019 14:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โบรกเกอร์ แนะนำ"ซื้อ"หุ้น บมจ.เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ (JWD) คาดผลประกอบการช่วงครึ่งปีหลัง (H2/62 )จะออกมาดีกว่าช่วงครึ่งปีแรก (H1/62) จากการเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น และเริ่มรับรู้ส่วนแบ่งกำไรหลังเข้าถือหุ้น 23.66% ในบริษัท TRANSIMEX CORPORATION ประเทศเวียดนาม ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโลจิสติกส์อย่างครบวงจร

นอกจากนี้ ยังได้รับประโยชน์จากการย้ายฐานกผลิตของผู้ประกอบการในประเทศจีน หลังจากได้รับผลกระทบจากสงครามการค้าระหว่างจีนและสหรัฐ

ราคาหุ้น JWD อยู่ที่ 9.70 บาท ลดลง 0.02 บาท (-2.02%) เมื่อเวลา 14.38 น.ขณะที่ SET -0.62%

          โบรกเกอร์                        คำแนะนำ                     ราคาเป้าหมาย (บาท/หุ้น)
          หยวนต้า (ประเทศไทย)              ซื้อเก็งกำไร                       11.30
          เคที ซีมิโก้                           ซื้อ                           10.50
          กสิกรไทย                            ซื้อ                           11.30
          เออีซี                               ซื้อ                           12.80

นายกวี ชูกิจเกษม รองกรรมการผู้จัดการ บล.กสิกรไทย กล่าวว่า ผลประกอบการของ JWD ในช่วงครึ่งปีหลังจะออกมาดีกว่าช่วงครึ่งปีแรก หลังเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น และจะเริ่มรับรู้ส่วนแบ่งกำไรหลังเข้าถือหุ้น 23.66% ในบริษัท TRANSIMEX CORPORATION ประเทศเวียดนาม ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโลจิสติกส์อย่างครบวงจร

ทั้งนี้ ยังได้รับประโยชน์จากการย้ายฐานการผลิตของผู้ประกอบการในประเทศจีน ได้ย้ายฐานการผลิตมายังประเทศอื่น ๆ ใน ภูมิภาคมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นประเทศไทย เวียดนาม กัมพูชา เป็นต้น หลังจากได้รับผลกระทบจากสงครามทางการค้าระหว่างจีน และสหรัฐฯ

"แม้ว่าในช่วงไตรมาส 2/62 ผลประกอบการของบริษัทจะได้รับผลกระทบจากรายการพิเศษ รวมถึงค่าธรรมเนียมการลงทุนในเวียดนามและผลประโยชน์ของพนักงานจะทำให้กำไรไตรมาส 2/62 ลดลงจากไตรมาสแรก แต่มองว่าช่วงครึ่งปีหลังที่เป็นไฮซีซั่นของบริษัทจะมีการเติบโตได้อย่างโดดเด่น"นายกวี กล่าว

ด้านบล.หยวนต้า ระบุในบทวิเคราะห์ว่า ทิศทางกำไรปกติในช่วงไตรมาส 2/62 จะต่ำกว่าช่วงไตรมาส 1/62 เนื่องจากเป็นช่วงโลว์ซีซั่นที่สุดของปี และมีวันหยุดจำนวนมาก แต่ยังได้แรงหนุนจากกลุ่มสินค้าอันตรายและคลังสินค้าควบคุมอุณหภูมิ และสินค้าทั่วไปที่ดีขึ้นมาก

แต่อย่างไรก็ตาม มองว่าผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังจะเติบโตได้ จากการรับรู้ส่วนแบ่งกำไรของ บริษัท TRANSIMEX CORPORATION ประกอบกับเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของบริษัทด้วย ขณะที่คลังสินค้าควบคุมอุณหภูมิแห่งใหม่คาดมีผลขาดทุนในช่วงแรกราว 10 ล้านบาทต่อไตรมาส ก่อนจะถึงจุดคุ้มทุนในช่วงกลางปี 63 ทำให้การเติบโตของกำไร YoY อาจชะลอลงไปถึงปี 63

ทั้งนี้ ธุรกิจคลังสินค้าควบคุมอุณหภูมิได้อานิสงค์ทางอ้อมจากการระบาดของโรค ASF ในจีนทำให้ธุรกิจส่งออกไก่แช่แข็งเติบโตสูง นอกจากนี้ ราคาปลาทูน่าที่ปรับตัวลงต่อเนื่องทำให้ลูกค้าต้องเร่งสต๊อกปลาจำนวนมากเป็นบวกต่ออัตราการเช่าใช้คลังควบคุมอุณหภูมิเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

ส่วน บล.เคที ซีมิโก้ ให้เหตุผลที่แนะนำ"ซื้อ"หุ้น JWD จากธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์ครบวงจรที่มีแนวโน้มสดใส ทั้งจากธุรกิจหลักและการซื้อกิจการ และการกระจายรายได้ช่วยลดผลกระทบจากการส่งออก และฐานะการเงินแข็งแกร่งรองรับการลงทุน รวมไปถึงการตั้งเป้าเป็นผู้นำธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์ครบวงจรในอาเซียน พร้อมคาดกำไรสุทธิเติบโตเฉลี่ย 18% ในปี 2562-2564


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ