KUMWEL จัดสรรหุ้น IPO ให้นักลงทุนกว่า 2,300 รายเชื่อราคาขายเหมาะสม พร้อมลงสนามเทรด 1 ส.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 30, 2019 17:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานกรรมการ บริษัท แอสเซท โปรแมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บมจ.คัมเวล คอร์ปอเรชั่น (KUMWEL) กล่าวว่า การเสนอขายหุ้นไอพีโอ KUMWEL ในวันที่ 24-25 และ 26 ก.ค.ที่ผ่านมา มีการตอบรับจากนักลงทุนทั่วประเทศเป็นอย่างดี และมีการกระจายหุ้นให้กับนักลงทุนกว่า 2,300 ราย เป็นผลมาจากการเดินสายโรดโชว์ให้ข้อมูลแนะนำบริษัทกับนักลงทุนใน 13 จังหวัด ประกอบด้วย ชลบุรี ระยอง นครปฐม ราชบุรี ภูเก็ต พิษณุโลก นครสวรรค์ นครราชสีมา ขอนแก่น เชียงใหม่ สุราษฎร์ธานี สงขลา และกรุงเทพมหานคร ช่วงวันที่ 3-12 ก.ค.ที่ผ่านมา และที่ห้องค้าบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำต่าง ๆ กว่า 5 บริษัทหลักทรัพย์

ผู้บริหาร KUMWEL , APM ที่ปรึกษาทางการเงิน และ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน ได้มีการการกระจายหุ้นผ่านผู้ร่วมจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนทั้งหมด 9 แห่ง อาทิ บล.ไอร่า, บล.โนมูระ พัฒนสิน, บล.ฟินันเซีย ไซรัส, บล.โกลเบล็ก, บล.เคจีไอ (ประเทศไทย), บล.เคทีบี (ประเทศไทย), บล.อาร์เอชบี (ประเทศไทย) , บล.ทรีนีตี้ และ บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย)

"ภายหลังการระดมทุน KUMWEL จะสามารถสร้างการเติบโตเพิ่มขึ้น จากฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่งและความพร้อมในการดำเนินธุรกิจที่มีประสิทธิภาพ เพื่อรองรับการเติบโตของตลาดผลิตภัณฑ์ป้องกัน และเตือนภัยฟ้าผ่าอย่างครบวงจร เนื่องจากธุรกิจนี้ยังมีแนวโน้มขยายตัวได้อีกมาก ทั้งจากการลงทุนของหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เป็นระบบขนาดใหญ่ มีความจำเป็นต้องใช้ผลิตภัณฑ์ระบบต่อลงดินและป้องกันฟ้าผ่าที่มีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นในอนาคต"นายสมภพ กล่าว

หลังจากที่ได้รับเงินระดมทุนจาก IPO จำนวน 143 ล้านบาท ในครั้งนี้ จะส่งผลให้ KUMWEL มีอัตราส่วนหนี้สินรวมต่อทุน (D/E Ratio) ลดลงจาก 0.34 เท่า ณ ไตรมาส 1/62 มาอยู่ที่ระดับ 0.25 เท่า และปัจจุบันบริษัทมีกำไรสะสมประมาณ 165 ล้านบาท

นายวิชา โตมานะ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) กล่าวว่า หุ้น KUMWEL จะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เป็นวันแรกในวันที่ 1 ส.ค. นี้ ซึ่งมั่นใจว่าจะได้รับความสนใจจากนักลงทุนทั่วไปในการซื้อขาย เนื่องจากเป็นบริษัทที่มีปัจจัยพื้นฐานดี ธุรกิจมีโอกาสเติบโต โดยบริษัทมีการเสนอขายหุ้นไอพีโอ KUMWEL ในราคา 1.10 บาท/หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท คิดเป็นอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิต่อหุ้น (P/E) เท่ากับ 17.94 เท่า ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่เหมาะสม อยู่ในระดับที่น่าสนใจ

ด้านนายบุญศักดิ์ เกียรติจรูญเลิศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร KUMWEL เปิดเผยว่า การเสนอขายหุ้น IPO ให้กับนักลงทุนในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญสำหรับ KUMWEL ที่จะสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนต่อไปในอนาคต โดยเงินระดมทุนที่ได้บริษัทจะนำไปใช้ในการก่อสร้างโรงงาน สำหรับผลิตภัณฑ์ในกลุ่มหลักดิน (Ground Rod) ที่โรงงานแห่งใหม่ ปรับปรุงอาคารโรงงานเดิม วิจัยและพัฒนาระบบและสินค้ารุ่นใหม่ รวมถึงปรับปรุงและพัฒนาห้องทดสอบผลิตภัณฑ์ที่โรงงานแห่งเดิม และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจให้มีประสิทธิภาพในการทำงานมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทมีนโยบายจ่ายปันผลให้ผู้ถือหุ้นไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิหลังจากหักสำรองต่าง ๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ