"เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น"มีแผนยื่นไฟลิ่งภายในปีนี้รูปแบบโฮลดิ้งคัมปานี ภัทร-บัวหลวงเป็น FA

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 31, 2019 13:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายญนน์ โภคทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าจะยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ภายในปีนี้ และจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) โดยเป็นโฮลดิ้งคัมปานีที่มีกลุ่มจิราธิวัฒน์เป็นผู้ถือหุ้น 100% ทั้งนี้ ได้แต่งตั้งให้ บล.ภัทร และ บล.บัวหลวง เป็นทึ่ปรึกษาทางการเงิน

ขั้นตอนจากนี้รอให้ บมจ.โรบินสัน (ROBINS) จัดการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นเพื่อขออนุมัติการเพิกถอนหุ้นของ ROBINS ออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนใน SET คาดว่าจะใช้เวลา 3-6 เดือน

นายญนน์ กล่าวว่า เซ็นทรัล รีเทลฯ ต้องการเปลี่ยนจากธุรกิจครอบครัว(Family) ไปสู่การเป็นบริษัทจดทะเบียน (Listed Company) ซึ่งจะทำให้การหาพันธมิตรทั้งในภูมิภาคหรือในประเทศอื่นๆ ทั่วโลกดำเนินการได้ง่ายขึ้น ขณะเดียวกัน เซ็นทรัล รีเทลฯ จะเป็นจุดดึงดูดในระดับอินเตอร์เนชั่นแนลได้ดี รวมทั้งการระดมทุนผ่านช่องทางตลาดหลักทรัพย์เป็นเครื่องมือในการหาแหล่งเงินทุนได้หลากหลาย

"เราได้เตรียมตัวมา 3 ปีแล้ว เราได้ปรับโครงสร้างธุรกิจให้ถูกต้องก่อน เราได้เสริมสร้างธุรกิจให้แข็งแรง เรามีธุรกิจที่ครบเครื่อง และสร้างธุรกิจใหม่ เซ็นทรัลเราเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลง เราไม่ได้รอให้ถูกบังคับให้เปลี่ยนแปลง" นายญนน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ