บลจ.วี มองมีโอกาสเม็ดเงินต่างชาติไหลเข้าจากสภาพคล่องโลกมีมาก ส่องหุ้นไทยปีนี้ upside จำกัดให้เป้าสิ้นปี 1,750 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 31, 2019 15:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเกศรา มัญชุศรี ประธานกรรมการ บลจ. วี มองว่าเงินทุนต่างชาติยังมีโอกาสไหลเข้ามาอีก แม้ว่าภาพรวมปัจจัยต่างๆยังไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลง แต่อย่างไรก็ตามในปัจจุบันสภาพคล่องทั่วโลกยังคงมากอยู่ และภาพรวมของดอกเบี้ยยังอยู่ในระดับต่ำ จึงมองว่านักลงทุนยังมองหาการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนที่ดี ตลาดหุ้นจึงยังตอบโจทย์ในการลงทุนอยู่ โดยแนะนำให้มองหาการลงทุนในหุ้นที่ให้ปันผลต่อเนื่อง และมีการเติบโตในอนาคต

สำหรับภาพการลงทุนบนความเสี่ยงที่สูงในปัจจุบัน มองว่าควรเป็นการกระจายการลงทุนในทุกภูมิภาค เพื่อที่จะลดความเสี่ยงการลงทุนเพียงที่ไดที่เดียว ซึ่งจะลดความเสี่ยงการลงทุนได้

ด้านนายอิศรา พุฒตาลศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการลงทุน บลจ.วี กล่าวว่า ภาพรวมตลาดหุ้นไทยปีนี้ยังมีส่วนต่างที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น (Upside) จำกัด โดยมองเป้าหมายดัชนีตลาดหุ้นไทย ณ สิ้นปี ที่ 1,750 จุด ภายใต้ EPS ที่ราวประมาณ 100 บาทต่อหุ้น เนื่องจากภาพรวมเศรษฐกิจโลกยังทรงตัว จากปัญหาเศรษฐกิจ อาทิ สงครามการค้าระหว่างจีนและสหรัฐ ด้านเศรษฐกิจไทยในช่วงครึ่งปีแรกยังทรงตัว โดยต้องลุ้นในช่วงครึ่งปีหลังว่าจะมีงบประมาณจากภาครัฐบาลเข้ามาช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้มากน้อยเพียงใด

ในส่วนของธุรกิจกองทุนปัจจุบันยังไม่มีการลงทุนในกองทุนหุ้นไทย แต่อย่างไรก็ตามอาจได้เห็นกองทุนหุ้นไทยในช่วงครึ่งปีหลังนี้ ซึ่งตลาดหลักทรัพย์สนใจให้บลจ.วี เปิดกองทุนเปิดที่จดทะเบียนและซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ (ETF) แต่บริษัทอยู่ระหว่างพิจารณาแนวทางซึ่งต้องแตกต่างจากที่อื่นด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ