KUMWEL มั่นใจเทรด mai วันแรกพรุ่งนี้ นลท.ตอบรับดีหลังยอดจอง IPO ล้น ระดมทุนขยายธุรกิจ-ใช้เป็นทุนหมุนเวียน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 31, 2019 17:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญศักดิ์ เกียรติจรูญเลิศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.คัมเวล คอร์ปอเรชั่น (KUMWEL) กล่าวว่า บริษัทมั่นใจว่าการซื้อขายวันแรกของหุ้น KUMWEL ในวันพรุ่งนี้ (1 ส.ค. 62) จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน หลังจากที่บริษัทเดินสายโรดโชว์ในจังหวัดต่างๆและเปิดจองซื้อหุ้น IPO ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน ซึ่งมีนักลงทุนที่เข้ามาจองซื้อหุ้น IPO ของบริษัทมากกว่า 2,000 ราย ซึ่งแสดงถึงความเชื่อมั่นในศักยภาพของบริษัท และเห็นถึงการเติบโตของบริษัทในอนาคต

ทั้งนี้ บริษัทถือเป็นผู้ที่ผลิตและจำหน่ายผลิตภัรฑ์ระบบต่อลงลงดินและป้องกันฟ้าผ่าอันดับ 1 ในไทยและอาเซียน รวมถึงเป็น 1 ใน 5 บริษัทชั้นนำในอุตสาหกรรมระบบต่อลงลงดินและป้องกันฟ้าผ่าของโลก และมีกลุ่มหลากค้าที่หลากหลายทั้งหมด 6 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มประเภทธุรกิจโรงไฟฟ้า กลุ่มภาคการคมนาคม กลุ่มภาคการสื่อสารโทรคมนาคม กลุ่มภาคอุตสาหกรรม กลุ่มภาคสิ่งปลูกสร้าง และกลุ่มภาคความมั่นคงทางทหาร ซึ่งปัจจุบันกลุ่มลูกค้าทั้ง 6 กลุ่มมีการลงทุนอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีการสั่งผลิตภัณฑ์ของบริษัทเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

ขณะเดียวกัน บริษัทยังมีกลุ่มลูกค้าจากต่างประเทศทั้งในกลุ่มอาซียนและนอกอาเซียนที่มีการสั่งซื้อสินค้าของบริษัท ทำให้มีรายได้จากต่างประเทศเข้ามาเสริม แม้ว่าจะยังไม่มีสัดส่วนที่มาก แต่หลังจากเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) แล้ว บริษัทจะเดินหน้าขยายตลาดต่างประเทศเพิ่มขึ้น

พร้อมกันนั้นจะมีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ซึ่งเป็นนวัตกรรมด้านระบบต่อลงลงดินและป้องกันฟ้าผ่าที่มีความทันสมัยระดับโลก ซึ่งเป็นการต่อสายลงดินเพื่อป้องกันฟ้าผ่าที่บริษัททำการวิจัยและพัฒนามาอย่างยาวนาน และเริ่มทดสอบใช้ในโครงการของกลุ่มลูกค้ารายใหญ่ในประเทศบ้างแล้ว โดยที่จะเปิดตัวในงานแสดงสินค้าที่พัทยา จังหวัดชลบุรี ในวันที่ 4 ส.ค. 62 พร้อมกับเดินสายโรดโชว์ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวไปในอาเซียนให้ลูกค้าได้รู้จักมากขึ้น

นายเสกสรรค์ ธโนปจัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ KUMWEL กล่าวว่า KUMWEL ถือเป็นบริษัทที่มีความพร้อมในการเติบโต โดยภายหลังการระดมทุนบริษัทจะสามารถรองรับการขยายตัวของตลาดผลิตภัณฑ์ระบบต่อลงดินและป้องกันฟ้าผ่าอย่างครบวงจรได้มากขึ้น อีกทั้งการลงทุนของหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เป็นระบบขนาดใหญ่ มีความจำเป็นต้องใช้ผลิตภัณฑ์ระบบต่อลงดินและป้องกันฟ้าผ่าที่มีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นในอนาคต

ส่วนเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้จำนวน 143 ล้านบาท จากการขายหุ้น IPO จำนวน 130 ล้านหุ้น บริษัทจะนำไปใช้เพื่อการลงทุนขยายธุรกิจเป็นหลัก เพื่อก่อสร้างโรงงานสำหรับผลิตภัณฑ์ในกลุ่มหลักดิน (Ground Rod) ที่โรงงานแห่งใหม่ ปรับปรุงอาคารโรงงานเดิม วิจัยและพัฒนาระบบและสินค้ารุ่นใหม่ รวมถึงปรับปรุงและพัฒนาห้องทดสอบผลิตภัณฑ์ที่โรงงานแห่งเดิม และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจให้มีประสิทธิภาพในการทำงานมากยิ่งขึ้น ทำให้บริษัทขยายการเติบโตของผลการดำเนินงานได้ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ