BA และ เตอร์กิชแอร์ไลน์ทำข้อตกลงให้บริการเที่ยวบินร่วมเส้นทางในไทย-กลุ่ม CLMV เริ่ม 1 ส.ค.62

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 1, 2019 16:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.การบินกรุงเทพ (BA) หรือ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส (PG) และสายการบินเตอร์กิชแอร์ไลน์ (TK) ประกาศลงนามข้อตกลงในการให้บริการเที่ยวบินร่วม เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารของสายการบินเตอร์กิชแอร์ไลน์ในการเดินทางเชื่อมต่อจากกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) ผ่านเที่ยวบินของบางกอกแอร์เวย์สไปยังแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมทั้งในประเทศไทยและประเทศในกลุ่ม CLMV (กัมพูชา ลาว เมียนมาร์ เวียดนาม) โดยเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2562 เป็นต้นไป

ปัจจุบัน ข้อตกลงการให้บริการเที่ยวบินร่วมดังกล่าวครอบคลุมการเดินทางในเส้นทางระหว่าง กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ กรุงเทพฯ-เชียงราย กรุงเทพฯ-ลำปาง กรุงเทพฯ-สุโขทัย กรุงเทพฯ-ตราด กรุงเทพฯ-สมุย กรุงเทพฯ-ภูเก็ต กรุงเทพฯ-กระบี่ สมุย-ภูเก็ต กรุงเทพฯ-ดานัง (เวียดนาม) กรุงเทพฯ-เกาะฟู้โกว๊ก (เวียดนาม) กรุงเทพฯ-ย่างกุ้ง (เมียนมาร์) กรุงเทพฯ-มัณฑะเลย์ (เมียนมาร์) กรุงเทพฯ-เนปิดอว์ (เมียนมาร์) กรุงเทพฯ-เวียงจันทน์ (ลาว) และกรุงเทพฯ-หลวงพระบาง (ลาว) นอกจากนี้ ยังมีอีก 2 เส้นทางบิน ได้แก่ กรุงเทพฯ-พนมเปญ และกรุงเทพฯ-เสียมราฐ ซึ่งอยู่ในระหว่างการรออนุมัติจากรัฐบาลประเทศกัมพูชา

"บางกอกแอร์เวย์สมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมลงนามข้อตกลงในการให้บริการเที่ยวบินร่วมกับเตอร์กิชแอร์ไลน์ การลงนามในครั้งนี้ถือเป็นการช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับเครือข่ายเส้นทางบินของบางกอกแอร์เวย์ส โดยข้อตกลงนี้จะช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทางให้กับนักธุรกิจและนักท่องเที่ยวของเตอร์กิชแอร์ไลน์ในการเดินทางเชื่อมต่อไปยังจุดหมายปลายทางต่างๆ ทั้งในประเทศไทยและประเทศในกลุ่ม CLMV มากขึ้น นอกจากนี้ ผู้โดยสารของสายการบินเตอร์กิชแอร์ไลน์จะได้รับความสะดวกสบายจากการบริการเหนือระดับเมื่อเดินทางกับบางกอกแอร์เวย์ส อาทิ สิทธิพิเศษในการเข้าใช้บริการห้องรับรองผู้โดยสาร ณ สนามบินที่มีให้บริการ และการบริการอาหารบนทุกเที่ยวบิน เป็นต้น"นายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ BA กล่าว

นายบิลลาล เอกซี ผู้จัดการทั่วไป สายการบินเตอร์กิชแอร์ไลน์ กล่าวว่า สายการบินเตอร์กิชแอร์ไลน์มีความยินดีที่ได้พัฒนาความร่วมมือทางธุรกิจที่มีมาอย่างยาวนานกับสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ในการลงนามข้อตกลงเที่ยวบินร่วม ซึ่งประเทศไทยถือเป็นหนึ่งจุดศูนย์กลางที่สำคัญในการเดินทางเชื่อมต่อไปยังประเทศต่างๆ ในภูมิภาคเอเชีย สายการบินฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ผู้โดยสารของเตอร์กิชแอร์ไลน์จะได้รับประสบการณ์การเดินทางที่แสนพิเศษและความสะดวกสบายเมื่อเดินทางบนเที่ยวบินของบางกอกแอร์เวย์สผ่านการทำข้อตกลงเที่ยวบินร่วมในครั้งนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ