TUNTEX เผยประชุมเจ้าหนี้ 3 มี.ค.โหวตแก้ไขแผนฟื้นฟูฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 14, 2008 14:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.ทุนเท็กซ์ (ประเทศไทย) (TUNTEX) เปิดเผยว่า เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ นัดประชุมเจ้าหนี้ของบริษัทเพื่อพิจารณาแผนฟื้นฟูฉบับแก้ไขในวันที่ 3 มีนาคม 2551 เวลา 10.00 น. หลังจากบริษัทยื่นขอแก้ไขแผนฟื้นฟูกิจการต่อเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์เมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2551 ที่ผ่านมา
สรุปการแก้ไขแผน ได้แก่ การแก้ไขโครงสร้างส่วนทุน ประกอบด้วย การลดทุนจดทะเบียนจาก 2,780 ล้านบาท ลงเหลือประมาณ 17.98 ล้านบาท ที่ราคาพาร์ 1 บาท, การเพิ่มทุนโดยผู้ถือหุ้นเดิมและผู้ลงทุนใหม่จำนวน 550 ล้านบาท ที่ราคาพาร์ 1 บาทเพื่อนำเงินสด
ที่ได้จากการเพิ่มทุนดังกล่าวในการชำระหนี้และเสริมฐานะทางการเงินของบริษัทฯ
พร้อมทั้ง การแปลงหนี้บางส่วนเป็นทุนโดยเจ้าหนี้จำนวนประมาณ 256.37 ล้านบาท ที่ราคาร์ 1 บาท ภายหลังการดำเนินการแก้ไขโครงสร้างส่วนทุนดังกล่าวข้างต้นแล้ว บริษัทฯ จะมีทุนจดทะเบียนชำระแล้วทั้งสิ้นประมาณ 824.35 ล้านบาท
การปรับปรุงโครงสร้างหนี้ ได้แก่ การชำระหนี้บางส่วน การยืดระยะเวลาชำระหนี้ รวมทั้งการขอปลดหนี้บางส่วนเพื่อให้ระดับหนี้อยู่ในระดับที่เหมาะสมกับความสามารถในการชำระหนี้ โดยภายหลังจากการดำเนินการปรับปรุงโครงสร้างหนี้ดังกล่าวข้างต้นแล้ว คาดว่าหนี้สถาบันการเงินของบริษัทฯ ที่มีการปรับปรุงโครงสร้างหนี้แล้วจะลดลงจากกว่า 9,500 ล้านบาท เหลือเพียงประมาณไม่เกิน 900 ล้านบาท ซึ่งจะได้รับการชำระคืนจากกระแสเงินสดในอนาคตของบริษัทฯ
ส่วนการแก้ไขโครงสร้างทางธุรกิจ โดยนำเงินบางส่วนจากการเพิ่มทุน และเงินกู้ใหม่มาปรับปรุงสายการผลิตเดิมให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และเพิ่มเติมสายการผลิตผลิตภัณฑ์ใหม่ที่อยู่ในความต้องการของตลาด เพื่อให้ธุรกิจของบริษัทฯ สามารถสร้างกระแสเงินสดได้เพียงพอในการดำเนินธุรกิจและชำระหนี้สินที่เหลืออยู่

แท็ก ทุนเท็กซ์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ