นายกฯ นั่งหัวโต๊ะประชุม ก.ตร./"อุตตม"มอบนโยบายผู้บริหารคลัง/หอการค้า แถลงดัชนีความเชื่อมั่นฯ/ก.ล.ต.แถลงผลประชุมบอร์ด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 2, 2019 09:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ติดตามภารกิจของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เช้านี้ นางเฟเดริกา โมเกรินิ (Mrs.Federica Mogherini) ผู้แทนระดับสูงของสหภาพยุโรปด้านการต่างประเทศและนโยบายความมั่นคง และรองประธานคณะกรรมาธิการยุโรป เข้าเยี่ยมคารวะเนื่องในโอกาสเยือนประเทศไทย ณ ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

ส่วนช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรีเดินทางไปเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 7/2562 ณ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งมีวาระการประชุม ได้แก่ การแก้ไขกฏ ก.ตร. ว่าด้วยการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจ พ.ศ.2561 ซึ่งในเดือน ส.ค.นี้ จะมีการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับ รอง ผบ.ตร.-ผบก.วาระประจำปี 2562 พร้อมมอบนโยบายการทำงานของเจ้าหน้าที่

ขณะที่บรรยากาศการรักษาความปลอดภัยเป็นไปอย่างเข้มงวด หลังเย็นวานนี้เกิดเหตุคนร้ายลอบวางวัตถุต้องสงสัยหน้าป้าย สตช. ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่าเป็นการสร้างสถานการณ์

และช่วงเย็น นายไมก์ ปอมเปโอ (H.E. Mr. Mike Pompeo) รมว.ต่างประเทศ สหรัฐอเมริกา เข้าเยี่ยมคารวะ ณ ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง เป็นประธานการประชุมมอบนโยบายแก่ผู้บริหารระดับสูงกระทรวงการคลัง ณ ห้องประชุมวายุภักษ์ 4 กระทรวงการคลัง
  • นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ ตรวจราชการในพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยจะไปเปิดงานและเยี่ยมชมคลินิกเกษตรเคลื่อนที่เฉลิมพระเกียรติฯ พร้อมทั้งรับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์น้ำและการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ จ.เพชรบุรี และ จ.ประจวบคีรีขันธ์
  • ความเคลื่อนไหวทางเศรษฐกิจที่น่าสนใจ น.ส.รื่นวดี สุวรรณมงคล เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) แถลงผลประชุมคณะกรรมการ ก.ล.ต. ครั้งที่ 8/2562 และเปิดตัวแอพพลิเคชัน SEC Check First
  • หอการค้าไทย ร่วมกับ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย แถลงผลสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นหอการค้าไทย และการประเมินสถานการณ์ภัยแล้ง
  • ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) จัดงาน Press Briefing ในหัวข้อ "การท่องเที่ยวไทย โอกาส และความท้าทายของธุรกิจโรงแรมขนาดกลางและขนาดเล็ก"
  • บมจ.ไรมอน แลนด์ (RML) แถลงข่าวเปิดตัวโครงการ The Estelle Sales Gallery
  • บมจ.กรุงเทพประกันชีวิต (BLA) จัดงานประกาศรางวัล Bangkok Life Assurance SMART Hospital Award 2019
  • บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด และสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) แถลงข่าวพิธีลงนามความร่วมมือด้านการวิจัยพัฒนาและถ่ายทอดเทคโนโลยีและสนับสนุนการทดสอบแบตเตอรี่ในยานยนต์ไฟฟ้า ซึ่งครอบคลุมกิจกรรมการจัดตั้งโครงสร้างพื้นฐานด้านคุณภาพของประเทศเพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรมยานยนต์ในอนาคต เช่น การจัดตั้งห้องปฏิบัติการทดสอบแบตเตอรี่ และห้องปฏิบัติการทดสอบยานยนต์อัตโนมัติ เป็นต้น โดยตั้งเป้าให้เกิดการใช้งานห้องปฏิบัติการทดสอบแบตเตอรี่ในประเทศไทย และพัฒนาทักษะองค์ความรู้ของผู้ปฏิบัติงานทดสอบในประเทศ เพื่อสนองนโยบายการสนับสนุนอุตสาหกรรมยานยนต์สมัยใหม่ และพัฒนาฐานการผลิตแบตเตอรี่ให้เกิดในประเทศไทย
  • ความเคลื่อนไหวทางการเมือง พรรคอนาคตใหม่ แถลงท่าทีต่อกรณีความเดือดร้อนของประชาชนจากการจัดทำทำผังเมืองรวมโครงการ EEC
  • แกนนำ 7 พรรคร่วมฝ่ายค้าน ประชุมสรุปผลการอภิปรายของฝ่ายค้านในการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภาที่ผ่านมา เพื่อประเมินผลและหาแนวทางการดำเนินงานการเมืองในช่วงต่อไป
  • นายจองชัย เที่ยงธรรม อดีตกรรมการบริหารพรรคชาติไทยพัฒนาที่ลาออกไปลงเลือกตั้งสังกัดพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ประกาศเตรียมกลับมาสมัครเป็นสมาชิก ชทพ. อีกครั้ง โดยในวันนี้จะเดินทางมาที่ทำการพรรคชทพ.
  • พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จะประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค เพื่อวางหลักเกณฑ์และมีความชัดเจนในการจัดสรรรายชื่อของผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งข้าราชการทางการเมือง ซึ่งคาดว่าจะเสนอรายชื่อเข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้วันที่ 6 ส.ค.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ