(เพิ่มเติม) SECC ตั้งเป้าปี 51 ยอดขายโต 10% จากประมาณ 2.8 พันลบ.ในปี 50

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 14, 2008 16:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมพงษ์ วิทยารักษ์สรรค์ ประธานกรรมการ บมจ.เอส.อี.ซี. ออโต้เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส (SECC) เปิดเผยว่า ปี 51 บริษัทตั้งเป้ายอดขายของบริษัทเติบโตไม่น้อยกว่า 10% จากปี 50 ที่คาดว่าจะยอดขายประมาณ 2.8 พันล้านบาท โดยปัจจัยสนับสนุนมาจากสภาพเศรษฐกิจที่เอื้ออำนวย ความเชื่อมั่นทางการเมืองเริ่มกลับมา และรัฐบาลน่าจะมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและสนับสนุนภาคเอกชนมากขึ้นในปีนี้ เนื่องจากเป็นรัฐบาลจากการเลือกตั้งก็น่าจะมีโครงการต่างๆ ที่ช่วยกระตุ้นการใช้จ่ายของภาคประชาชนมากขึ้น
อีกทั้งบริษัทก็มีงานที่สนับสนุนการขายรถยนต์โดยเฉพาะโดยได้จัดงาน THE GLITZ : THE LUXURY LIFESTYLE WEEK 2008 ระหว่างวันที่ 19-24 มี.ค.51 บริเวณรอยัล พารากอนฮอลล์ สยามพารากอน คาดว่าจะมียอดขายรถยนต์ภายในงานประมาณ 350 ล้านบาท ซึ่งงานนี้จะมีรถยนต์ระดับหรูกว่า 50 คันมาโชว์ และยังมีนาฬิกา เครื่องเพชรและของโบราณ เพื่อตอบสนองกลุ่มลูกค้าของบริษัท
*ลงทุนครั้งใหญ่ สร้างโชว์รูม 15 ไร่ใจกลางเมือง
นายสมพงษ์ กล่าวว่า บริษัทมีแผนที่จะลงทุนก่อสร้างโชว์รูมรถและสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ใจกลางเมืองบนพื้นที่ประมาณ 15 ไร่ ใช้เงินลงทุนเฉพาะก่อสร้างโชว์รูมกว่า 100 ล้านบาท ขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษารายละเอียดแผนการลงทุนทั้งหมดว่าเป็นจำนวนเงินเท่าไรโดยจะเสนอที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทในช่วงเดือนมี.ค.นี้
"การลงทุนครั้งนี้ถือเป็นการลงทุนครั้งใหญ่สุดรอบกว่า 10 ปี เราจะสร้างโชว์รูมที่สามารถโชว์รถได้ 200-300 คัน และมีการก่อสร้างอย่างดีมีมาตรฐานเพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าซึ่งส่วนใหญ่เป็นลูกค้าระดับบน คาดว่าจะเห็นเปิดบริการได้ในช่วงไตรมาส 3/51 นี้" นายสมพงษ์ กล่าว
สำหรับกรณีที่ตลาดหลักทรัพย์สั่งห้ามเล่นเน็ตฯ-มาร์จินหุ้น SECC และ SECC-W1 ตั้งแต่วันที่ 11 ก.พ.ถึง 24 มี.ค.51 นั้น นายสมพงษ์ กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของตลาดฯ แต่ฝ่ายบริหารยืนยันว่าไม่มีนัยสำคัญเกี่ยวกับบริษัทที่ทำให้ราคาหุ้นปรับตัวเพิ่มขึ้นสูงกว่า 5 บาท โดยยังคงเป็นการเติบโตตามปกติตามแผนไม่มีโครงการพิเศษใดๆ แต่โดยส่วนตัวมองว่าราคาหุ้นเคยทำนิวไฮไว้ที่ 4.70 บาท แต่ ณ วันนี้ราคาได้ปรับขึ้นสูงกว่า 5 บาทก็ถือว่าสูงกว่านิวไฮไม่มาก และไม่ทราบเหตุผลการปรับขึ้นของราคาหุ้นในช่วงนี้ และโดยส่วนตัวที่ขายหุ้นออกมาไม่ได้ขายออกมาจำนวนมากและสัดส่วนการถือหุ้นไม่ได้แตกต่างจากเดิมเป็นการขายเพื่อทำกำไรปกติ
"การโอนหุ้นของผมในช่วงที่ผ่านมาจำนวน 7 ล้านหุ้น ผมโอนให้กับผู้ที่เคารพรัก และญาติซึ่งไม่มีนัยสำคัญอะไรและการที่ราคาหุ้นปรับขึ้นมาในช่วงสั้น ผมได้รับการสอบถามถึงสาเหตุแต่ก็ได้ตอบไปว่าไม่มีสาเหตุสำคัญ หลังจากนั้นก็โดนห้ามเน็ตฯ-มาร์จิน อาจจะเป็นการรับน้องต้อนรับปีใหม่ (จีน)ซึ่งเราก็ต้องเคารพดุลพินิจของตลาดฯ"
ส่วนที่มีการประเมินว่าบริษัทจะได้เข้ามาร่วมงานกับภาครัฐในส่วนของรถติดตั้ง NGV ให้กับองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.)นั้น ทางบริษัทมีความสนใจที่จะเข้าร่วมประมูลงานนี้แต่ก็ต้องรอ TOR เพื่อศึกษารายละเอียดในโครงการ อย่างไรก็ตาม ทาง SECC มีความพร้อมและมีโครงการที่จะเตรียมแผนรองรับโครงการนี้มาบ้างแล้ว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ