BEM บวก 3.85% โบรกฯแนะ"ซื้อ"มีมุมมองบวกหลังกมธ.สภาเห็นพ้องยุติข้อพิพาททางด่วน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 7, 2019 10:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น BEM ราคาขยับขึ้น 3.85% มาอยู่ที่ 10.80 บาท เพิ่มขึ้น 0.40 บาท มูลค่าซื้อขาย 571.10 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.13 น. โดยเปิดตลาดที่ 10.60 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 10.90 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 10.60 บาท

บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ฯว่า ตามที่มีรายงานข่าวออกมาระบุว่า การประชุมคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาการขยายสัญญาสัมปทานทางด่วนและรถไฟฟ้า สภาผู้แทนราษฎร ได้เชิญผู้แทนจากบมจ.ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ (BEM) มาชี้แจง พร้อมทั้งผู้แทนสถาบันวิจัย มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในฐานะที่ปรึกษาการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เข้าให้ข้อมูลด้วย ภายหลังจากจบการชี้แจงของผู้แทน BEM ประธานและรองประธาน กมธ. รวมถึง กมธ.หลายราย ต่างแสดงความเห็นว่า แนวทางการเจรจากับ BEM ที่ลดค่าเสียหายลงมาถือว่ามาถูกทาง ในการช่วยบรรเทาความเสียหายของรัฐและยึดประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง

ฝ่ายวิจัยแนะ"ซื้อ"หุ้น BEM โดยมีมุมมองเป็นบวกต่อข่าวดังกล่าว คาดว่าการยืดอายุสัมปทานจะยังคงเดินหน้าต่อไปเพื่อแก้ข้อพิพาท ขั้นตอนต่อไป กระทรวงคมนาคมจะนำเสนอ ครม. เพื่อการอนุมัติ ขณะที่รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายเริ่มเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในเดือน ก.ย.2562 โดยคาดว่าจะเสริมปริมาณผู้โดยสารให้เพิ่มขึ้นโดยเฉพาะการเดินทางไปเยาวราช รวมถึงจรัญสนิทวงศ์และบางหว้าที่จะมีผู้ต้องการใช้รถไฟฟ้ามาก

พร้อมประเมิน BEM จะมีกำไรปกติปี 2562 ประมาณ 3.7 พันล้านบาท +17%YoY ให้ราคาเป้าหมายที่ 12.10 บาท อิง DCF (WACC 5%, Terminal Growth 1.5%)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ