TBSP เผยกำไร Q2/62 โตพุ่งหลังรับรู้กำไรขายสินทรัพย์ พร้อมรุกงานพิมพ์ป้องกันฉลากปลอมแปลงรับดีมานด์สูง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 7, 2019 16:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณฐพงศ์ พินิตพงศ์กุล กรรมการผู้จัดการ บมจ.ทีบีเอสพี (TBSP) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานงวดประจำไตรมาส 2/62 บริษัทฯ และบริษัทย่อย มีกำไรสุทธิ 99 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 857% จากงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 10 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทฯ รับรู้กำไรในรายการที่ไม่ได้เกิดขึ้นเป็นประจำในการขายสินทรัพย์ในธุรกิจการให้บริการจัดเก็บเอกสารและทำลายข้อมูลอย่างปลอดภัยตามมาตรฐานสากล ซึ่งเป็นธุรกิจที่ไม่สอดคล้องกับกลยุทธ์การเติบโตในอนาคต โดยมูลค่าที่ขายออกไปอยู่ที่ 162.40 ล้านบาท

ขณะที่รายได้จากการขายและให้บริการ 276 ล้านบาท ลดลง 1% จากระดับ 278 ล้านบาทในช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากในช่วงเดียวกันของปีก่อนมียอดขายพิเศษจากโปรเจ็กต์งานพิมพ์โปรษณียบัตรทายผลฟุตบอลโลก หากหักโปรเจ็กต์พิเศษดังกล่าวออกไป ภาพรวมไตรมาส 2/62 ยังคงเติบโตขึ้น โดยเฉพาะในธุรกิจงานพิมพ์ฉลากสินค้าป้องกันการปลอมแปลง ที่มีแนวโน้มการเติบโตสูง และมีคำสั่งซื้อเข้ามาจนถึงปลายปีแล้ว โดยงานพิมพ์ป้องกันฉลากปลอมแปลงมีสัดส่วนยอดขายอยู่ที่ประมาณ 15-16% ของยอดขายรวม และจะเป็นธุรกิจดาวเด่นต่อเนื่องในปี 2563

สำหรับผลประกอบการงวด 6 เดือนแรกของปี 62 มีรายได้จากการขายและให้บริการ 560 ล้านบาท เพิ่มขึ้นราว 6% จากงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 530 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 113 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1,229% จากงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 8.5 ล้านบาท

"ในปี 62 TBSP มีการปรับโครงสร้างธุรกิจให้ชัดเจนยิ่งขึ้น โดยในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ได้อนุมัติการเปลี่ยนชื่อจากเดิม เพื่อให้สอดคล้องกับการทำธุรกิจที่หลากหลาย มุ่งสู่การเป็นผู้นำในธุรกิจสิ่งพิมพ์เพื่อการป้องกันการปลอมแปลง และมีประสิทธิภาพอย่างครบวงจร โดยนำเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามาสนับสนุน รวมทั้ง ขายสินทรัพย์ในธุรกิจที่ไม่สอดคล้องกับกลยุทธ์ของเราออกไป เพื่อความคล่องตัวในการบริหารงาน และขยายการเติบโตไปยังธุรกิจที่เป็นโอกาส โดยตั้งเป้ารายได้ปี 62 จะเติบโตแตะ 1,300 ล้านบาท เมื่อเทียบกับปี 61 ซึ่งมีรายได้อยู่ที่ 1,052 ล้านบาท"นายณฐพงศ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ