TOG รับกำไรสุทธิ Q2/62 ลดลง 50% เหตุบาทแข็งกดมาร์จิ้น-ค่าใช้จ่ายพิเศษ, เร่งปิดดีลรายใหญ่ยุโรป-ตอ.กลาง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 8, 2019 11:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธรณ์ ประจักษ์ธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไทยออพติคอล กรุ๊ป (TOG) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินการไตรมาสที่ 2 ประจำปี 2562 บริษัทฯ มีรายได้จากการขายสินค้าและบริการรวม 463 ล้านบาท เพิ่มขี้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน 3% โดยมีกำไรสุทธิ 14 ล้านบาท (ด้วยอัตรากำไรสุทธิ 3%) ลดลงจากงวดเดียวกันของปีก่อน 50% โดยมีปัจจัยหลักจากการบันทีกค่าใช้จ่ายพิเศษการสำรองผลประโยชน์พนักงานและ ค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการย้ายสำนักงานขาย นอกจากนี้เงินบาทที่แข็งค่าทำให้อัตรากำไรขั้นต้นลดลง และมีผลขาดทุนจากอัตราแลกเปลี่ยน

แผนการดำเนินธุรกิจช่วงกลางถึงปลายปี 62 บริษัทฯ มุ่งเน้นธุรกิจเลนส์เฉพาะบุคคลแบบครบวงจร เนื่องจากมีอัตรากำไรขั้นต้นสูง อีกทั้งเร่งปิดดีลลูกค้ารายใหญ่ในภูมิภาคยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา เพื่อเติมเต็มกำลังการผลิตเครื่องจักร "RX AUTOMATION" เฟส 2 ซึ่งสามารถเดินเครื่องจักรผลิตอย่างเป็นทางการในไตรมาสที่ 1/63

นอกจากนี้ บริษัทได้รับผลตอบรับที่ดีจากผลิตภัณฑ์เลนส์โปรเกรสซีฟ "z design" (แซด-ดีไซน์) ที่เปิดตัวเมื่อต้นปีที่ผ่านมา บริษัทจึงได้วางแผนในการออกผลิตภัณฑ์เลนส์สายตาพลาสติกรุ่นใหม่และการเคลือบผิวเลนส์ชนิดพิเศษในช่วงต้นปี 63 อย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ