(เพิ่มเติม) TEAMG เตรียมสรุปร่วมทุนโครงการพลังน้ำในเมียนมา,ลุยประมูลงานใน-ตปท.กว่า 3 พันลบ.ใน H2/62 ดัน Backlog เพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 8, 2019 12:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชวลิต จันทรรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ (TEAMG) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมสรุปแผนร่วมลงทุนในโครงการพลังงานน้ำในประเทศเมียนมา 1 โครงการในช่วงปลายปีนี้ จากทั้งหมดที่บริษัทเข้ารับงานดูแลระบบ 5 โครงการ โดยประเมินแล้วพบว่าโครงการดังกล่าวให้ผลตอบแทนที่ดี ซึ่งโครงการนี้จะมีผู้ร่วมลงทุนทั้งหมด 3 ราย ทั้งพันธมิตรจากไทยและเมียนมา

สำหรับแผนการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทเตรียมเข้าประมูลงานทั้งในประเทศและต่างประเทศมูลค่ารวมประมาณ 3,000 ล้านบาท โดยในประเทศบริษัทเตรียมเข้าประมูลงาน ได้แก่ งานโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน, ท่าเรือแหลมฉบัง, พัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์รอบระบบขนส่งมวลชน, งานระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชน และงานรถไฟทางคู่ทั่วประเทศ เป็นต้น

ส่วนการเข้ารับงานในต่างประเทศนั้น ขณะนี้บริษัทได้รับงานที่ปรึกษาด้านวิศวกรรมของประเทศติมอร์-เลสเต เรียบร้อยแล้ว ประกอบกับหลังจากบริษัทร่วมทุนกับพันธมิตรใน สปป.ลาว เพื่อจัดตั้ง iGL Synergy Co., Ltd. ส่งผลบริษัทมีการโอกาสในการเข้ารับงานที่ปรึกษาด้านวิศวกรรมในสปป.ลาว มากขึ้นด้วย

อีกทั้งบริษัทยังวางแผนจะขยายการเข้ารับงานเพิ่มเติมในเมียนมาและเวียดนาม ได้แก่ โครงการโครงสร้างพื้นฐาน, งานโครงการก่อสร้างนิคม, งานโครงการพัฒนาเมือง เป็นต้น นอกจากนี้บริษัทยังมองหาพันธมิตรทางธุรกิจใประเทศต่าง ๆ ทีมีความแข็งแกร่งทางด้านการตลาด และเทคโนโลยีที่มีความก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อสนับสนุนผลการดำเนินงานในอนาคตให้การเติบโตตามแผนที่วางไว้

นายชวลิต กล่าวอีกว่า บริษัทยังคงเป้ารายได้ในปี 62 ทะลุ 1,800 ล้านบาท หรือเติบโต 10-15% จากปี 61 ที่มีรายได้รวม 1,667.7 ล้านบาท เนื่องจากขณะนี้มีมูลค่างานในมือ (Backlog) ประมาณ 3,200 ล้านบาท คาดว่าจะมีการรับรู้รายได้ในปีนี้ประมาณ 30% และที่เหลือจะทยอยรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่องในปีถัดไป

สำหรับผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/62 มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 50.52 ล้านบาท เป็นกำไรสุทธิก่อนหักค่าใช้จ่ายตาม พ.ร.บ.คุ้มครองแรงงานฉบับใหม่ และได้มีการกำหนดอัตราค่าชดเชยเพิ่มเติมกรณีนายจ้างเลิกจ้างสำหรับลูกจ้างซึ่งทำงานติดต่อกันครบ 20 ปีขึ้นไป โดยให้มีสิทธิได้รับค่าชดเชยไม่น้อยกว่าค่าจ้างอัตราสุดท้าย 400 วัน ทำให้บริษัทมีการรับรู้ค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายครั้งเดียวและไม่ใช่เงินสด (One-time, Non-cash) รวมทั้งสิ้น 49.51 ล้านบาท

อนึ่ง TEAMG แจ้งว่าไตรมาส 2/62 มีกำไรสุทธิ 10.92 ล้านบาท กำไรสุทธิต่อหุ้น 0.02 บาท เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 37.35 ล้านบาท กำไรสุทธิต่อหุ้น 0.07 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ