THREL ตั้งเป้าเบี้ยประกันรับรวมปี 62 โต 7% จากปีก่อน 2.43 พันลบ.ครึ่งปีหลังขยายตลาด-ออกผลิตภัณฑ์ใหม่เสริม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 8, 2019 13:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุทธิ รจิตรังสรรค์ ผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.ไทยรีประกันชีวิต (THREL) กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าเบี้ยประกันภัยต่อรับปีนี้เติบโต 7% จากปีก่อนทำได้ 2,432.42 ล้านบาท โดยมี Combined ratio (COR) หรืออัตราส่วนค่าใช้จ่ายรวม ได้แก่ Claim Ratio,Commission ratio และค่าใช้จ่ายการดำเนินงานหลังบ้าน อยู่ที่ 90% ซึ่งบริษัทฯ วางเป้าหมาย profit margin ไว้ที่ 10%

อย่างไรก็ตาม ในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาบริษัทมีเบี้ยประกันภัยต่อรับเติบโต 7% หรือคิดเป็น 1,261 ล้านบาท โดยมี COR อยู่ที่ 92% ซึ่งแนวโน้มผลการดำเนินในครึ่งปีหลังนี้บริษัทจะมีการบริการจัดการให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้

ขณะที่มองเบี้ยประกันชีวิตปีนี้แม้จะมีอัตราการเติบโตลดลง จากการปรับปรุงตารางมรณะไทยจากปี 51 เป็นปี 60 เนื่องจากอัตราการเสียชีวิตของคนไทยน้อยลง ส่งผลทำให้เบี้ยประกันมีราคาที่ถูกลงกว่าในอดีต แต่เชื่อว่าจะเป็นโอกาสที่ดีในอนาคต จากเบี้ยประกันชีวิตที่ถูกลงน่าจะเป็นแรงจูงใจให้คนเข้ามาซื้อประกันชีวิตมากขึ้น และผู้ที่ซื้อประกันอยู่แล้วจะมีการอัพไซต์ใหญ่ขึ้น

ขณะเดียวกันบริษัทฯ ก็จะมีการบริหารจัดการ ควบคุมเรื่องการเคลมของผู้เอาประกัน ที่ปัจจุบันมีการเคลมของผู้เอาประกันสูงขึ้น เช่น มีการทำงานร่วมกันกับลุกค้า ในการส่งพนักงานเข้าไปเจรจาร่วมกับลูกค้าในการตั้งราคาเสนอขายประกันกลุ่ม เพื่อให้เบี้ยและการเคลมอยู่ในเกณฑ์ที่เหมาะสม รวมถึงการออกโปรดักซ์ใหม่ หรือการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อเสนอขายให้กับลูกค้า ซึ่งในช่วงปลายปีนี้บริษัทฯ ก็จะมีผลิตภัณฑ์ใหม่ออกมา

นอกจากนี้บริษัทยังเตรียมขยายตลาดในประเทศ CLMV ให้ครอบคลุม จากปัจจุบันมีการลงทุนแล้วในลาว และจะขยายตลาดในประเทศตามต่างจังหวัดที่ไม่ใช่หัวเมืองหลักด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ