ICN ตั้งเป้ารายได้ปี 62 โต 10-20% จากปีก่อน 1 พันลบ.ตุน Backlog ราว 1.18 พันลบ.รับรู้ปีนี้ 300-400 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 8, 2019 15:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมนชัย มณีไพโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อินฟอร์เมชั่น แอนด์ คอมมิวนิเคชั่น เน็ทเวิร์คส (ICN) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 62 เติบโต 10-20% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1,017.95 ล้านบาท โดยปัจจุบันบริษัทมีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) ราว 1,184 ล้านบาท ที่จะรับรู้เข้ามาเป็นรายได้ในปีนี้ราว 300-400 ล้านบาท ในงานให้บริการและบำรุงรักษาอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง Zone C พื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บริการบำรุงรักษาสถานีฐาน โครงข่ายหลักและสื่อสัญญาณโครงข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ บริการบำรุงรักษาโครงข่ายเคเบิ้ลใยแก้วนำแสง บริการบำรุงรักษาโครงข่ายและระบบกล้องโทรทัศวน์งจรปิด จำหน่ายอุปกรณ์อะไหล่ยี่ห้อ Huawei และ Nokia เป็นต้น

ทั้งนี้ บริษัทเตรียมที่จะเซ็นสัญญารับงานใหม่อีกราว 500 ล้านบาท ในช่วงไตรมาส 3/62 และเตรียมยื่นประมูลงานใหม่มูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท คือการวางโครงข่าย digital radio โครงข่ายรถไฟฟ้าสายสีต่าง ๆ การขายอุปกรณ์ 3G และ 4G รวมไปถึงโครงการบริหารจัดการสาธารณูปโภคต่าง เป็นต้น

"ทิศทางผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังจะดีกว่าค่อนข้างมากเมื่อเทียบกับช่วงครึ่งปีแรก เนื่องจากการรับรู้รายได้ในบางโครงการเลื่อนมาเป็นช่วงไตรมาส 3/62 และยังมีงานใหม่ ๆ ที่จะเข้ามาเพิ่มสนับสนุนการเติบโตของรายได้ด้วย"นายมนชัย กล่าว

สำหรับแผนการเติบโตในปี 63-65 บริษัทตั้งเป้าการเติบโตของรายได้ที่ 10% และ Backlog ขยายตัว 5-10% โดยมีงานที่จะออกมาอย่างต่อเนื่องคือการขยายพื้นที่และกลุ่มลูกค้าใหม่ในงานบำรุงรักษาและซ่อมแซมโครงข่าย โครงการส่งเสริมการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตเพื่อประโยชน์สาธารณะ โครงการนวัตกรรมเมืองอัจฉริยะและความปลอดภัย โครงการพัฒนาระบบโลจิสติกส์ และระบบขนส่งทางราง และโครงการขยายโครงข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ 5G เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ