KUMWEL รับตั้งค่าเผื่อสินค้าฯกระทบกำไรสุทธิปีนี้ แต่เชื่อปีหน้าฟื้นตัว ,ลุ้นออร์เดอร์ระบบป้องกันฟ้าผ่าในรถไฟความเร็วสูง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 9, 2019 17:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญศักดิ์ เกียรติจรูญเลิศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.คัมเวล คอร์ปอเรชั่น (KUMWEL) กล่าวว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 63 ทั้งรายได้และกำไรสุทธิน่าจะปรับตัวดีขึ้น จากปีนี้ที่กำไรสุทธิจะยังได้รับผลกระทบจากการตั้งค่าเผื่อสินค้าล้าสมัย แต่หลังจากมีการปรับกลยุทธ์การขาย โดยการเร่งระบายสินค้าคงค้าง และไม่ลดราคาขาย รวมถึงออกผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้ามากขึ้น เพื่อลดจำนวนสินค้าคงค้างลงก็เชื่อว่าจะทำให้ผลการดำเนินงานในปีหน้าพลิกฟื้นได้

นอกจากนี้ บริษัทยังจะรับรู้รายได้ของผลิตภัณฑ์ใหม่ ภายใต้ชื่อ SMART Lighting Management System หรือ ระบบป้องกันฟ้าผ่าอัจฉริยะ ที่จะออกผลิตภัณฑ์ดังกล่าวในช่วงปลายเดือนส.ค.นี้ รองรับกลุ่มลูกค้าองค์กร ทั้ง 6 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มไฟฟ้า คมนาคม สื่อสารโทรคมนาคม อุตสาหกรรม อาคารสิ่งปลูกสร้าง และความมั่นคงทางทหาร เป็นต้น และยังมีแผนขยายไปยังธุรกิจตามต่างจังหวัด ซึ่งจะรุกขยายไปยังภาคตะวันออกก่อนประมาณ 10 จังหวัด และจะขยายเพิ่มให้ครอบคลุมทั่วประเทศ จึงเชื่อว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจะสร้างการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป

ส่วนผลการดำเนินงานในครึ่งหลังปีนี้ คาดว่าน่าจะทำได้ใกล้เคียงกับครึ่งปีแรก เนื่องจากอยู่ระหว่างการปรับโครงสร้างการดำเนินงาน หลังเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ แต่ยังคงได้รับผลกระทบจากค่าเผื่อสินค้าล้าสมัยอยู่ (สินค้าที่มีอายุเกิน 2 ปี) ที่ปัจจุบันมีสินค้ารอการขาย คิดเป็นมูลค่าประมาณ 15 ล้านบาท

ขณะที่บริษัทก็อยู่ระหว่างรอคำสั่งซื้อสินค้าระบบป้องกันฟ้าผ่า สำหรับรถไฟความเร็วสูง กรุงเทพฯ-นครราชสีมา ระยะทาง 249 กิโลเมตร มูลค่างานประมาณ 300 ล้านบาท จากทางภาครัฐ โดยคาดว่าจะได้รับการอนุมัติได้ภายในปีนี้ หลังจากนั้นก็น่าจะทยอยส่งมอบสินค้าได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ