EVER รุกอสังหาฯแนวราบมองโตสวนทางคอนโดฯ เร่งหาทำเลเปิดอีก 2-3 โครงการดันเป้ายอดขายปีนี้แตะ 5 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 13, 2019 14:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสวิจักร์ โลจายะ ประธานกรรมการ บมจ.เอเวอร์แลนด์ (EVER) เปิดเผยว่า สถานการณ์อุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ในปีนี้ ยังคงมีการแข่งขันที่รุนแรง แต่ยังพบว่าความต้องการซื้อในที่อยู่อาศัยประเภทแนวราบสามารถเติบโตสวนทางภาพรวมตลาดคอนโดมิเนียมที่ค่อนข้างชะลอตัว ขณะที่โครงการตามแนวรถไฟฟ้าเริ่มมีข้อจำกัดมากขึ้น เนื่องจากที่ดินหายาก และมีมูลค่าสูงขึ้นมาก ปัจจุบันบริษัทได้ส่งทีมงานเข้าศึกษาทำเลที่เหมาะสมในการขยายแนวราบเพิ่มเติมอีก 2-3 โครงการ คาดว่าในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ยังคงมั่นใจว่าจะสามารถทำตามแผนที่วางไว้

บริษัทยังคงเป้าหมายยอดขายปีนี้ที่ระดับ 5,000 ล้านบาท โดยจะเร่งผลักดันผลการดำเนินงานให้เติบโตอย่างมั่นคง ซึ่งการขยายโครงการแนวราบ บ้านเดี่ยวแบรนด์"มายโฮม อเวนิว"รวมถึง ทาวน์โฮมแบรนด์"เอเวอร์ ซิตี้" จะเป็นการบาลานซ์พอร์ตที่อยู่อาศัยของบริษัท และยังเป็นการสร้างรายได้อย่างยั่งยืนในอนาคต นอกเหนือจากโครงการแนวสูงที่มีแบรนด์"เดอะโพลิแทน"ดังนั้น ทำให้เชื่อมั่นว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 62 จะเติบโตอย่างก้าวกระโดดเทียบกับปีที่ผ่านมา เนื่องจากเป็นปีที่เริ่มรับรู้รายได้จากการโอนโครงการต่าง ๆ ที่ลงทุนไว้แล้ว รวมทั้งยังมียอดขายที่รอรับรู้รายได้จากการโอน (Backlog) ในมือกว่า 2,000 ล้านบาท

สำหรับผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/62 บริษัทมีกำไรสุทธิ 39.85 ล้านบาท เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนขาดทุนสุทธิ 86.85 ล้านบาท ส่วนหนึ่งมาจากยอดโอนโครงการโพลิแทนย่านสนามบินน้ำ และโครงการบ้านเดี่ยวที่ได้รับการตอบรับจากลูกค้าอย่างดีเยี่ยม และคาดว่าในช่วงครึ่งปีหลังจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ส่วนในช่วงครึ่งแรกของปีนี้บริษัทสามารถสร้างยอดขายทาวน์โฮมแบรนด์"เอเวอร์ ซิตี้แล้วกว่า 300-400 ล้านบาท ใน 2 โครงการเอเวอร์ซิตี้ สุขสวัสดิ์ 30-พุทธบูชา มูลค่าโครงการ 650 ล้านบาท โครงการ เอเวอร์ซิตี้ หนามแดง-เทพารักษ์ มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาทที่ทยอยเปิดโครงการตั้งแต่ต้นปีจากทั้งหมด 3 โครงการ มูลค่ารวม 2,300 ล้านบาท

"ยอดขาย ทาวน์โฮม แบรนด์ "เอเวอร์ ซิตี้ ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าอย่างคึกคัก เนื่องจากตรงใจลูกค้าที่อยากมีพื้นที่ใช้สอยมากขึ้น ในราคาที่จับต้องได้และมีราคาไม่สูงเกินไป ซึ่งทาวน์โฮมที่ EVER ตอบโจทย์ราคาเฉลี่ย 2-3 ล้านบาท พร้อมทำเลที่ดี เช่น โครงการสุขสวัสดิ์ 30-พุทธบูชาได้รับความสนใจมากเพราะอยู่ใกล้ทางด่วน เมื่อเปิดขาย ยอดจองพุ่งเกือบ 50%จากที่เปิดเฟสแรกเพียง 94 ยูนิตเท่านั้น ล่าสุดโครงการเอเวอร์ซิตี้ รามอินทรา-วงแหวนจตุโชติ เปิดขายโครงการช่วงปลายเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา กระแสตอบรับดีมาก"นายสวิจักร์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ