SKY เผยกำไร Q2/62 เติบโต 6% จากงวดปีก่อนตามรายได้เพิ่ม ,เตรียมเซ็นความร่วมมือกับผู้พัฒนา AI รายใหญ่สัปดาห์หน้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 13, 2019 16:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสิทธิเดช มัยลาภ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สกาย ไอซีที (SKY) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 2/62 มีรายได้ 805.01 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 253% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 51.01 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ส่วนผลการดำเนินงานงวด 6 เดือนแรกปีนี้ มีรายได้ 1,504.30 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 179% และมีกำไรสุทธิ 81.08 ล้านบาท ลดลงจากกำไรสุทธิ 84.28 ล้านบาทในช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

สำหรับรายได้ในไตรมาส 2 และงวด 6 เดือนที่เพิ่มขึ้นนั้นมาจากการที่บริษัทได้มีการทยอยส่งมอบและรับรู้รายได้จากโครงการหลัก ๆ ที่ประมูลได้ในปี 61 และ 62 บางส่วน ได้แก่ 1.โครงการจัดหาและติดตั้งระบบวิทยุสื่อสารดิจิทัล ระยะที่ 2 ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 2.โครงการจ้างเพิ่มความจุโครงข่ายเชื่อมโยงไปยังชายแดนและไปยังสถานีเคเบิลใต้น้ำกับศูนย์โทรคมนาคมของ บมจ.กสท โทรคมนาคม 3.โครงการจัดให้มีบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในพื้นที่ห่างไกล (Zone C) กลุ่มที่ 3 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 1 และกลุ่มที่ 6 ภาคกลาง 1 กับสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ที่บริษัทเพิ่งจะชนะการประมูลและได้ลงนามในสัญญาในช่วงไตรมาสแรกของปี 61

4.โครงการจ้างติดตั้งอุปกรณ์ Network เพื่อให้บริการในพื้นที่ ENCO Complex อีกทั้งยังมีรายได้จากการจำหน่ายอุปกรณ์ในโครงการภาคเอกชนต่างๆ เช่น โครงการจ้างก่อสร้างอาคารเทียบเครื่องบินรองหลังที่ 2 (ชั้น B2 ชั้น B1 และ G) ลานจอดอากาศยานประชิดอาคาร โครงการจำหน่ายระบบเมนเฟรมสารสนเทศ เป็นต้น

สำหรับภาพรวมธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลังมั่นใจว่าจะดีกว่าช่วงครึ่งปีแรก โดยบริษัทเตรียมที่จะเข้าประมูลงานใหญ่อีกหลายโครงการทั้งในส่วนงานภาครัฐและภาคเอกชนมูลค่าหลายพันล้านบาท คาดจะดันผลการดำเนินงานปีนี้เติบโตก้าวกระโดดต่อเนื่อง

ขณะที่ในสัปดาห์หน้าบริษัทเตรียมที่จะเซ็นสัญญาความร่วมมือทางธุรกิจกับบริษัทผู้พัฒนาเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) ยักษ์ใหญ่ของโลก เพื่อจะเข้ามาสนับสนุนความรู้และเทคโนโลยีด้าน AI ซึ่งจะสร้างความแข็งแกร่งให้กับบริษัทในธุรกิจ สมาร์ท ซีเคียวริตี้ (Smart Security) และดิจิทัล แพลตฟอร์ม (Digital Platform) โดยเฉพาะเข้ามาร่วมพัฒนา AOT DIGITAL AIRPORTS ที่จะเปิดการใช้งานในวันที่ 21 ส.ค.62 นี้ให้มีความสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น รวมถึงโครงการทำ Digital Platform กับหน่วยงานภาครัฐอื่นๆ ในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ