HREIT เตรียมเสนอบอร์ดอนุมัติซื้อทรัพย์สินเพิ่ม-เพิ่มทุนพร้อมกำหนดวันประชุมผู้ถือหน่วยปลาย ก.ย-ต.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 13, 2019 16:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเภรี อิชยพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดับบลิวเอชเอ อินดัสเตรียล รีท แมนเนจเม้นท์ จำกัด ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ของทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เหมราช (HREIT) กล่าวว่า บริษัทเตรียมเสนอคณะกรรมการ อนุมัติการลงทุนในทรัพย์สินที่จะลงทุนเพิ่มเติม จำนวนรวม 13 ยูนิต หรือคิดเป็นพื้นที่ประมาณ 40,000 ตารางเมตร และกำหนดวันประชุมวิสามัญผู้ถือหน่วยทรัสต์ ครั้งที่ 1/2562 ขออนุมัติเพิ่มทุนครั้งที่สอง เพื่อลงทุนในอสังหาริมทรัพย์เพิ่มเติมครั้งที่ 3 คาดว่าจะสามารถจัดประชุมผู้ถือหน่วยได้ในช่วงปลายเดือนก.ย.-ต้นเดือนต.ค.นี้

อย่างไรก็ตาม การดำเนินการดังกล่าวคาดว่าจะแล้วเสร็จได้ภายในไตรมาส 1/63 ซึ่งจะส่งผลทำให้กองทรัสต์ HREIT มีพื้นที่เช่าเพิ่มเป็น 370,000 ตารางเมตร จากปัจจุบันอยู่ที่ 332,505 ตารางเมตร โดยคาดใช้เงินลงทุนราว 1,400 ล้านบาท ซึ่งจะมาจากการเพิ่มทุนของผู้ถือหน่วย โดยจะจัดสรรหน่วยทรัสต์ให้แก่ บมจ.ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น (WHA) , ผู้ถือหน่วยทรัสต์เดิมที่มีรายชื่อปรากฏในสมุดทะเบียนผ้ถือ หน่วยทรัสต์ (Rights Offering) หรือเสนอขายแก่ประชาชนทั่วไปเฉพาะกลุ่ม ซึ่งเป็นผู้ถือหน่วยทรัสต์เดิม (Preferential Offering) เป็นต้น

สำหรับแผนการดำเนินงานในครึ่งปีหลังนี้มองว่าจะยังมีอัตราการเช่าพื้นที่อยู่ในระดับที่มากกว่า 85% โดยไตรมาส 3/62 ได้มีการเซ็นสัญญาเช่าพื้นที่ คิดเป็น 18,000 ตารางเมตร ซึ่งสามารถทดแทนกับผู้ที่ไม่ต่อสัญญาจำนวน 3 ราย และในไตรมาส 4/62 ขณะนี้ได้มีการเซ็นสัญญาแล้วจำนวน 1 ราย และคาดจะมีการเซ็นสัญญาเข้ามาเพิ่มอีกจำนวน 3 ราย โดยมีผู้ที่ไม่ต่อสัญญาจำนวนเพียง 1 ราย

อนึ่ง ในเดือนมิ.ย.62 บริษัทได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ยกเลิกวันประชุมวิสามัญผู้ถือหน่วยทรัสต์ HREIT ครั้งที่ 1/2562 จากการเปลี่ยนแปลงทรัพย์สินที่กองทรัสต์จะลงทุน จากเดิมที่จะลงทุนใน 9 ยูนิต คิดเป็นพื้นที่เช่า 31,000 ตารางเมตร เป็น 13 ยูนิต คิดเป็นพื้นที่เช่า 40,000 ตารางเมตร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ