CBG ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 10% ครึ่งปีหลังเตรียมออกแคมเปญใหญ่ พร้อมรุกหนักตลาดเวียดนาม-เมียนมา

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 13, 2019 17:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพงศานติ์ คล่องวัฒนกิจ ประธานผู้บริหารฝ่ายการเงิน บมจ.คาราบาวกรุ๊ป (CBG) กล่าวว่า บริษัทคาดรายได้ปีนี้จะเติบโต 10% จากปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ 14,597 ล้านบาท โดยครึ่งปีแรกทำรายได้แล้ว 7,170 ล้านบาท ขณะที่คาดว่าผลการดำเนินงานในครึ่งปีหลังนี้จะเติบโตดีกว่าครึ่งปีแรก จากการออกแคมเปญใหญ่"พบสาวบาวแดงพบโชค"เพื่อกระตุ้นยอดขายภายในประเทศ วางงบลงทุนด้านการตลาดไว้ที่ 100 ล้านบาท ซึ่งเชื่อมั่นว่าจะสร้างยอดขายให้เติบโตโดดเด่น

พร้อมกันนั้น บริษัทมีแผนจะมุ่งเน้นการทำตลาดในประเทศเมียนมาและเวียดนามมากขึ้น โดยตั้งเป้ายอดขายในเมียนมาไว้ที่ 150 ล้านกระป๋อง และในเวียดนาม 100 ล้านกระป๋องภายในปี 63

ส่วนในประเทศจีนในครึ่งปีหลังนี้จะเป็นช่วงของไฮซีซั่นเนื่องจากเป็นช่วงฤดูร้อน ทำให้เชื่อว่ายอดขายน่าจะเติบโตดีขึ้น ซึ่งบริษัทมีช่องทางการขายผ่านสถานีบริการน้ำมันและร้านค้าดั้งเดิม โดยตั้งเป้าในปี 62 จะมียอดขายกว่า 100 ล้านกระป๋องและขวด และจะเติบโตขึ้นเป็น 600-700 ล้านกระป๋องและขวดได้ในปี 65 หรือมีมาร์เก็ตแชร์เพิ่มเป็น 3-4% จากปีนี้น่าจะขยับขึ้นเป็น 2%

ขณะที่การจำหน่ายสินค้าในประเทศอังกฤษ บริษัทยอมรับว่าปีนี้คงจะยังมีผลขาดทุนอยู่ 400-500 ล้านบาท แต่ในครึ่งปีหลังนี้จะมีผลขาดทุนลดลงอย่างต่อเนื่อง จากการปรับแผนการตลาดและการลดค่าใช้จ่าย เช่น การไม่ต่อสัญญาสปอนเซอร์ชิปกับทางสโมสรฟุตบอลเชลซีเพื่อลดค่าใช้จ่ายลง ซึ่งน่าจะส่งผลดีต่อกำไรให้ปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่อง

"ในครึ่งปีหลังนี้เรามั่นใจว่าผลการดำเนินงานจะเติบโตดีกว่าครึ่งปีแรก โดยคาดรายได้จะเติบโตประมาณ 15% จากครึ่งปีแรกเติบโตเพียง 2% จากการออกแคมเปญ เพื่อกระตุ้นยอดขาย โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ Carabao Energy Drink Green Apple ที่เพิ่งวางจำหน่ายในช่วงเดือนก.ค.ที่ผ่านมา ในร้านสะดวกซื้อ 7-11 คาดว่าน่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี" นายพงศานติ์ กล่าว

ขณะเดียวกัน บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาการออกผลิตภัณฑ์ใหม่อีก 2 รายการ แต่คาดว่าน่าจะเริ่มวางตลาดได้ในปี 63 เป็นต้นไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ