"สยามเทคนิคคอนกรีต"ยื่นไฟลิ่งขาย IPO 203.50 ล้านหุ้น เข้า SET ใช้ขยายธุรกิจเสาคอนกรีตอัดแรง-คืนเงินกู้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 14, 2019 09:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.สยามเทคนิคคอนกรีต ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อขอเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวน 203.50 ล้านหุ้น คิดเป็น 28.07% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้ และจะขอเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในหมวดวัสดุก่อสร้าง โดยมี บริษัท เจย์ แคปปิตอล แอดไวเซอรี จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

สยามเทคนิคคอนกรีต ประกอบธุรกิจผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์คอนกรีตอัดแรงภายใต้เครื่องหมายการค้า "STEC" ได้แก่ เสาเข็มคอนกรีตอัดแรง เสาไฟฟ้าคอนกรีตอัดแรง และผลิตภัณฑ์คอนกรีตอัดแรงต่าง ๆ ให้แก่ภาครัฐบาลและเอกชน ตลอดจนการให้บริการขนส่งผลิตภัณฑ์และบริการตอกเสาเข็ม

อีกทั้ง บริษัทยังให้บริการรับเหมาก่อสร้างเฉพาะกรณีที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจหลักของบริษัทฯ หรืองานก่อสร้างที่บริษัทฯ มีผลงานและประสบการณ์ ได้แก่ งานติดตั้งระบบสายส่งไฟฟ้าแรงสูง และงานออกแบบ จัดหาพร้อมติดตั้งเคเบิลใยแก้วนำแสง

บริษัทมีวัตถุประสงค์ในการระดมทุนจากการเสนอขาย IPO ครั้งนี้ เพื่อการขยายธุรกิจเสาคอนกรีตอัดแรง โดยมีโครงการต่าง ๆ ประกอบด้วย โครงการขยายกำลังการผลิตโรงงานดอนพุด,โครงการขยายกำลังการผลิตโรงงานพระพุทธบาท, โครงการก่อสร้างโรงงานใหม่ที่จังหวัดมุกดาหาร, โครงการซื้อรถขนส่งผลิตภัณฑ์คอนกรีต, โครงการซื้อเครื่องกดกันสั่นสะเทือน, โครงการลงทุนในเครื่องผสมคอนกรีต นอกจากนั้นจะใช้ชำระคืนเงินกู้สถาบันการเงิน และเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงานของบริษัทฯ

ทั้งนี้ บริษัทมีนโยบายในการจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตราไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิหลังหักภาษีเงินได้นิติบุคคล และทุนสำรองตามกฎหมายในแต่ละปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ