ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ปรับลง ตามตลาดหุ้นสหรัฐร่วงแรงจากกังวลเศรษฐกิจถดถอย-ราคาน้ำมันลดกดดันหุ้นพลังงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 15, 2019 08:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการสายงานวิจัย บล.เอเซีย พลัส กล่าว ตลาดหุ้นไทยเช้านี้น่าจะปรับตัวลง หลังเมื่อคืนนี้ดัชนีดาวโจนส์ของสหรัฐ ร่วงลงแรงกว่า 800 จุด จากสัญญาณภาวะเศรษฐกิจที่ไม่สดใส ทำให้ตลาดมีความกังวลต่อภาวะเศรษฐกิจมากขึ้นเรื่อย ๆ ขณะที่ปัจจัยในประเทศก็ยังเข้ามาซ้ำเติมหลังจากที่บจ.ทยอยประกาศผลประกอบการไตรมาส 2/62 ออกมาไม่สดใส ทำให้มีโอกาสที่จะเผชิญกับ Downside ประมาณกำไรของบจ.เข้ามาซ้ำเติมด้วย

ทั้งนี้ ประเมินว่าตลาดน่าจะยังมีแรงขายนำออกมาในหุ้นกลุ่มหลักอย่างกลุ่มแบงก์ต่อเนื่อง รวมถึงกลุ่มพลังงานที่ได้รับ Sentiment จากราคาน้ำมันที่ลดลง และผลประกอบการของกลุ่มที่ยังอ่อนแอ ขณะที่ยังต้องระวังแรงขายในหุ้นกลุ่มสื่อสารด้วย หลังจากปรับขึ้นมามากก่อนหน้านี้

พร้อมให้แนวรับที่ 1,600 จุด และ 1,580 จุด ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 1,620 จุด

อนึ่ง ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดร่วงลงกว่า 800 จุดเมื่อคืนนี้ (14 ส.ค.) หลังจากตลาดพันธบัตรสหรัฐเกิดภาวะ inverted yield curve หรือภาวะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรระยะสั้นอยู่สูงกว่าพันธบัตรระยะยาว บ่งชี้ถึงภาวะเศรษฐกิจถดถอย นอกจากนี้ยังได้รับแรงกดดันจากข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอในหลายประเทศ รวมถึงการผลิตภาคอุตสาหกรรมของจีนที่ขยายตัวในอัตราต่ำสุดในรอบ 17 ปี และผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ของเยอรมนีที่หดตัวลงในไตรมาส 2


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ