ORI ลุยเปิดตัวกว่า 10 โครงการใหม่ในครึ่งปีหลังรวมมูลค่ากว่า 1.78 หมื่นลบ.ลุ้นรายได้ทั้งปีทะลุเป้า 1.9 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 15, 2019 12:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ (ORI) เปิดเผยว่า ช่วงครึ่งปีหลังบริษัทมีแผนเปิดตัวโครงการใหม่อีกกว่า 10 โครงการ อาทิ โครงการคอนโดมิเนียมแบรนด์เจาะตลาดวัยรุ่น ดิออริจิ้น 5 โครงการ โครงการคอนโดมิเนียมลักชัวรี่แบรนด์พาร์ค ออริจิ้น 1 โครงการ โครงการบ้านจัดสรรแบรนด์บริทาเนีย 5 โครงการ และโครงการมิกซ์ยูสที่จังหวัดระยอง รวมมูลค่าโครงการที่รอเปิดตัวอีกไม่น้อยกว่า 17,800 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทยังมีแผนจะนำโครงการที่อยู่อาศัยของบริษัทไปร่วมอีเวนท์ต่างๆ พร้อมทั้งจัดแคมเปญที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง

นายพีระพงศ์ เปิดเผยว่า ช่วงครึ่งปีแรกของปี 62 บริษัทได้เปิดตัวโครงการใหม่เพียง 4 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 8,800 ล้านบาท และมียอดขายรวมแล้วกว่า 13,000 ล้านบาท หรือคิดเป็น 46% ของเป้าหมายยอดขายทั้งปีที่ 28,000 ล้านบาท

สำหรับผลการดำเนินงานไตรมาส 2/62 บริษัทมีรายได้รวมอยู่ที่ 3,336 ล้านบาท ส่งผลให้ภาพรวมบริษัทครึ่งปีแรกมีรายได้รวมที่ 6,790 ล้านบาท คิดเป็น 36% ของเป้าหมายรายได้รวมปีนี้ และมั่นใจว่ารายได้จะทะลุเป้าหมาย 19,000 ล้านบาท

ขณะเดียวกัน กำไรสุทธิของบริษัทในไตรมาส 2/62 อยู่ที่ 737 ล้านบาท เติบโตขึ้นจากไตรมาสแรกของปี 62 ซึ่งยังคงรักษาระดับอัตราการทำกำไรที่โดดเด่น โดยมีอัตรากำไรขั้นต้นที่ 43% และอัตรากำไรสุทธิ 22% ส่งผลให้กำไรสุทธิครึ่งปีแรกอยู่ที่ 1,458 ล้านบาท เนื่องจากโครงการคอนโดมิเนียมและบ้านจัดสรรโครงการใหม่แล้วเสร็จและทยอยรับรู้รายได้ตามแผน อาทิ โครงการไนท์บริดจ์ พหลโยธิน อินเตอร์เชนจ์ โครงการเคนซิงตัน สุขุมวิท เทพารักษ์ โครงการบริทาเนีย วงแหวน-หทัยราษฎร์ ประกอบกับความสามารถในการทำกำไรขั้นต้นได้ดีอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้ผลประกอบการครึ่งปีแรกออกมาอย่างแข็งแกร่ง

"แม้ภาพรวมของตลาดอสังหาริมทรัพย์ช่วงครึ่งปีแรกของปี 62 จะยังมีโครงการเปิดตัวใหม่จำนวนไม่มากนัก แต่ด้วยการพัฒนาสินค้าและบริการที่มีคุณภาพ ตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภค อีกทั้งมีการปรับกลยุทธ์สร้างแบรนด์ใหม่ (ดิออริจิ้น) เพื่อรับมือในสภาวะตลาดผันผวน ทำให้บริษัทยังคงได้รับความไว้วางใจ สะท้อนกลับมาเป็นผลประกอบการที่ยอดเยี่ยมสวนกระแสภาพรวมตลาด" นายพีระพงศ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ