TRC ปรับเป้ารายได้ปีนี้โตเท่าตัวหลังตุน backlog แล้ว 8.8 พันลบ.พร้อมลุยประมูลงานใหม่หวังดันแตะหมื่นลบ.ปลายปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 15, 2019 16:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภาสิต ลี้สกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น (TRC) กล่าวว่า บริษัทเตรียมปรับเป้าหมายรายได้ปีนี้เป็นเติบโตเท่าตัว จากปีก่อนที่มีรายได้ 2,300 ล้านบาท จากเดิมที่คาดว่าจะมีรายได้เพิ่มขึ้นมาที่ 3,500-3,800 ล้านบาท เนื่องจากปัจจุบันมีงานในมือ (Backlog) อยู่ที่ 8,858.61 ล้านบาท โดยเป็นงานของ TRC จำนวน 8 โครงการ มูลค่างานประมาณ 2,866.23 ล้านบาท, บริษัท สหการวิศวกร จำกัด จำนวน 11 โครงการ มูลค่างาน 5, 992.38 ล้านบาท คาดว่าจะสามารถทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นไป

ขณะที่ช่วงครึ่งปีหลังนี้กลุ่มบริษัทยังเตรียมเข้าประมูลงานใหม่เพิ่มเติมอีก มูลค่างานรวม 8,000 ล้านบาท ซึ่งจะเป็นงานของ TRC และ บริษัทย่อย คือ สหการวิศวกร โดยคาดหวังผลักดันงานในมือปีนี้เพิ่มขึ้นแตะ 10,000 ล้านบาท

นายภาสิต กล่าวว่า บริษัทมองแนวโน้มผลการดำเนินงานในครึ่งปีหลังนี้ก็น่าจะเติบโตดีกว่าครึ่งปีแรก จากการเข้าประมูลงานใหม่ๆ ทั้งในอุตสาหกรรมปิโตรเคมีและรับเหมาก่อสร้างหลายโครงการ รวมถึงการลงทุนในธุรกิจใหม่ที่นอกเหนือจากการร่วมทุกับบมจ.เอเชีย กรีน เอนเนอจี (AGE) และบริษัทแอพไพลแอ๊นซ์ เทคโนโลยี ซัพพลายส์ จำกัด (AP TECH) ตั้งบริษัทร่วมทุนภายใต้ชื่อ บริษัท แอท เอนเนอจี โซลูชั่น จำกัด เพื่อดำเนินธุรกิจจัดหาและให้บริการด้านพลังงาน

นอกจากนั่น คณะกรรมการบริษัทยังอนุมัติให้จัดตั้งบริษัทย่อยอีก 1 บริษัท เพื่อร่วมทุนกับพันธมิตรที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ฯ ดำเนินธุรกิจคลังสินค้าอัตโนมัติให้บริการพื้นที่และให้เช่าอุปกรณ์บริหารจัดการคลังสินค้า เช่น ชั้นวางของ เครื่องจักรอุปกรณ์ต่างๆ และระบบโปรแกรมในการเก็บและขนย้ายสินค้า คาดว่าจะสามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ภายในไตรมาส 4/62


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ