PPPM เตรียมสรุปแผนแก้ปัญหาสภาพคล่อง-ธุรกิจที่มีผลขาดทุนภายใน Q3/62 โต้ข่าวผู้ถือหุ้นใหญ่ทิ้งหุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 15, 2019 16:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปริน ชนันทรานนท์ ประธานกรรมการ บมจ.พีพี ไพรม์ (PPPM) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมสรุปปัญหาสภาพคล่องทางการเงิน และปรับกลยุทธ์แผนการดำเนินงานใหม่เพื่อให้ไม่มีผลขาดทุน ภายในไตรมาส 3 นี้ โดยแผนการดำเนินงานเบื้องต้นคือการลดรายจ่ายที่ไม่จำเป็นออกทั้งหมด แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดเชิงลึกได้

ทั้งนี้ ในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่และประธานกรรมการ ขอให้ความมั่นใจกับผู้ถือหุ้นว่า จะไม่มีการทิ้งหุ้นตามที่เป็นข่าวอย่างแน่นอน และธุรกิจของ PPPM จะเดินหน้าต่ออย่างแข็งแรงจากนี้

"วันนี้ทีมผู้บริหารชุดใหม่เริ่มงานวันแรกขอระยะเวลาในการทำงานซักระยะเวลาหนึ่งก่อนที่จะสรุปแผนที่ทำให้บริษัทกลับมาฟื้นตัวอีกครั้ง โดยส่วนตัวแล้วมองว่าบริษัทยังมีโอกาสในการเติบโต ซึ่งจะเห็นจากที่ผ่านมารายได้ไม่มีลดลงมีแต่ทรงตัวและจะเพิ่มขึ้น แต่มาร์จิ้นค่อนข้างต่ำ เราก็จะหาวิธีในการเตอบโตต่อไป และอยากให้มั่นใจผมผู้ถือหุ้นใหญ่ไม่ทิ้งหุ้นแน่นอน"นายปริน กล่าว

ด้านนายวรุณ อัตถากร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร PPPM เปิดเผยว่า บริษัทจะมีการจัดประชุมผู้ถือหุ้นกู้ชุดที่ 2 วงเงิน 320 ล้านบาทในวันที่ 2 ก.ย. นี้ โดยมีผู้ถือหุ้นกู้อยู่ทั้งหมด 250 ราย เชื่อว่าจะได้รับการอนุมัติให้ขยายเวลาไถ่ถอนหุ้นกู้ชุดดังกล่าวไปอีก 330 วันตามที่บริษัทร้องขอ

สำหรับการผิดนัดชำระหุ้นกู้ชุดที่ 2 นั้นเกิดจากบริษัทประเมินผิดพลาด โดยคาดว่าจะมีการระดมทุนผ่านการเสนอขายผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น (RO) ได้มูลค่าราว 500 ล้านบาท แต่กลับได้เงินเข้ามาเพียง 250 ล้านบาท ทำให้เกิดปัญหาสภาพคล่องระยะสั้น โดยแนวทางการแก้ปัญหาคือการขายสินทรัพย์ที่ไม่ได้ใช้งานออกไป เพื่อนำเงินมาชดเชยสภาพคล่องที่หายไป คาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงไตรมาส 4/62 นี้

ส่วนความกังวลของนักลงทุนเกี่ยวกับหนี้ระยาวที่บริษัทมีกับธนาคารมูลค่า 927 ล้านบาทนั้น บริษัทได้มีการเจรจากับธนาคารเรียบร้อยแล้วว่าทางธนาคารจะไม่มีการเรียกเงินจำนวนดังกล่าวคืนในระยะนี้ ซึ่งปัจจุบันอยู่ในกระบวนออกเอกสารออกมาเพื่อยืนยัน

นายวรุณ กล่าวถึงการที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ขึ้นเครื่องหมาย SP หุ้น PPPM หลังผู้สอบบัญชีไม่แสดงความเห็นงบการเงินไตรมาส 2/62 ว่า ผู้สอบบัญชีกังวลเรื่องหนี้ของบริษัททั้งหุ้นกู้และเงินกู้ที่มีกับสถาบันการเงิน ซึ่งเป็นเหตุการณ์ Ongoing Corncern ไม่ใช่งบการเงินมีปัญหา หรือปกปิดข้อมูล

อย่างไรก็ตาม ตลท.จะขึ้นเครื่องหมาย SP เพียง 1 วันตามเกณฑ์ เพื่อให้นักลงทุนศึกษาข้อมูลให้รอบคอบ โดยพรุ่งนี้จะปลดเครื่องหมาย SP และขึ้นเครื่องหมาย NP แทน

ด้านราคาหุ้น PPPM ที่ปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากนักลงทุนกังวลเกี่ยวกับการผิดชำระหนี้ ไม่เกี่ยวกับพื้นฐานธุรกิจที่ยังดำเนินตามปกติ และยืนยันว่ากลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ไม่ได้มีการขายหุ้นออกไป


แท็ก พีพี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ