HUMAN เจรจาร่วมทุน 4 ราย ประกัน,ERP,HR ต่างประเทศ คาดชัดเจนปลายปี 62-ต้นปี 63

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 16, 2019 12:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุนทร เด่นธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ฮิวแมนิก้า (HUMAN) เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจาเข้าร่วมลงทุนและการเข้าลงทุน 3 ดีล คือ ธุรกิจนายหน้าประกันภัยและประกันชีวิต ซึ่งบริษัทสนใจทั้งการเข้าร่วมทุน หรืออาจลงทุนด้วยตนเองทั้งหมด คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในช่วงไตรมาส 4/62, การเจรจากับพันธมิตรท้องถิ่นในประเทศต่าง ๆ เพื่อขยายตลาด HR Solutions ไปยังต่างประเทศ ทั้งเวียดนาม จีน และเมียนมา คาดว่าจะเห็นความชัดเจนปลายปีนี้ และเจรจาเข้าซื้อหุ้นธุรกิจเกี่ยวเนื่องกับธุรกิจหลัก คือ ซอฟต์แวร์ระบบการบริหารจัดการทรัพยากรองค์กร เพื่อขยายการให้บริการเต็มรูปแบบ คาดว่าจะเห็นความชัดเจนปลายปีนี้เช่นกัน

สำหรับทิศทางผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทมั่นใจว่าจะปรับตัวดีขึ้นกว่าช่วงครึ่งปีแรก เพราะเป็นช่วงไฮซีซั่น และฐานลูกค้าที่เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันบริษัทมีฐานลูกค้าในมือมากกว่า 700,000 ราย

ขณะเดียวกัน บริษัทยังอยู่ระหว่างการเจรจากับลูกค้ารายใหญ่ 2 รายที่เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศ (SET) คาดว่าจะสามารถเซ็นสัญญาได้ทั้งหมดในช่วงครึ่งปีหลังนี้

ส่วนการเข้าซื้อหุ้น 100% ในบริษัท ไทเกอร์ซอฟท์ (1998) เมื่อวันที่ 13 ส.ค. 62 บริษัทมองว่าจะช่วยสนับสนุนการเข้าถึงกลุ่มลูกค้า HR Solutions เต็มรูปแบบ โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าประเภท SME ซึ่งต่อจากนี้จะเริ่มรับรู้เข้ามาทั้งรายได้และกำไรอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทมั่นใจว่ารายได้ในปีนี้จะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ 10-15%

"เรายังมีโอกาสในการเติบโตอย่างต่อเนื่องจากการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่มากขึ้น จากปัจจุบันที่บริษัทยังไม่สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากเท่าที่ควร เนื่องจากส่วนใหญ่ยังคงใช้ระบบการทำงานแบบเดิม แต่ก็เริ่มมีความเข้าใจมากขึ้น และจะทำให้เราเข้าไปถึงกลุ่มลูกค้ามากขึ้นจะสนับสนุนการเติบโตของเราต่อไป"นายสุนทร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ