(เพิ่มเติม) ดัชนี SET ภาคบ่ายพุ่งกว่า 20 จุด ขานรับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 16, 2019 16:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นไทยภาคบ่ายพุ่งไปต่อเป็นกว่า 20 จุด ขานรับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่ได้รับการอนุมัติจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเศรษฐกิจ (ครม.เศรษฐกิจ) ในวันนี้ โดยรัฐบาลคาดว่าจะมีเม็ดเงินเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจราว 3.16 แสนล้านบาท เพื่อผลักดันให้เศรษฐกิจในปีนี้ขยายตัวได้ราว 3%

เมื่อเวลา 15.57 น.ดัชนี SET มาอยู่ที่ 1,624.46 จุด เพิ่มขึ้น 20.43 จุด (+1.27%)

นายศราวุธ เตโชชวลิต ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.อาร์เอชบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ดัชนี SET ในภาคบ่ายปรับตัวขึ้นกว่า 20 จุด ได้รับแรงหนุนจากปัจจัยในประเทศหลังจาก ครม.เศรษฐกิจอนุมัติมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจออกมา ทำให้มีแรงซื้อเข้ามาในกลุ่มหุ้นที่คาดว่าจะได้รับปัจจัยบวกจากมาตรการต่าง ๆ เช่น กลุ่มค้าปลีกและกลุ่มแบงก์

ขณะที่ปัจจัยภายนอกมีความผ่อนคลายมากขึ้น หลังจากที่สหรัฐฯและจีนจะมีการเจรจาสงครามการค้ากันอีกครั้งในเดือนก.ย.ที่จะถึงนี้ ทำให้คลายความกังวลข้อพิพาทลง อีกทั้ง Inverted yield curve ในวันนี้ได้ปรับขึ้นมาแล้ว ทำให้ภาพรวมการลงทุนมีทิศทางที่ดีขึ้น และตลาดหุ้นในต่างประเทศส่วนใหญ่ก้ปรับตัวขึ้นตามกัน

อย่างไรก็ตาม ในวันศุกร์หน้าจะต้องติดตามการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ประจำปี ที่จัดขึ้นในวันที่ 17-18 ก.ย. 62 ที่อาจจะมีการส่งสัญญาณการปรับลดอัตราดอกเบี้ยสหรัฐฯออกมาอีกครั้ง หลังเศรษฐกิจสหรัฐฯยังมีความเสี่ยงในขาลงอยู่ ทำให้เฟดอาจจะมีการส่งสัญญาณการปรับลดอัตราดอกเบี้ยสหรัฐฯในการประชุมสัปดาห์หน้า ซึ่งเป็นปัจจัยที่ช่วยหนุน sentiment การลงทุนในตลาดหุ้น

ล่าสุด เวลา 16.15 น. ดัชนี SET อยู่ที่ 1,627.25 จุด เพิ่มขึ้น 23.22 จุด (1.45%)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ