AMC ขายที่ดิน-รง.ให้"เพิ่มสหายสตีล"-"ทวีโชคพาณิช"บ.ในเครือญาติ"ชูศักดิ์"

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 18, 2008 09:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.เอเซีย เมทัล (AMC) เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทมีมติให้บริษัท เอส.ที.ซี. สตีล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 99.99 ของทุนจดทะเบียนชำระแล้ว ขายที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างให้กับ บริษัท เพิ่มสหาย สตีล จำกัด ในราคา 48.00 ล้านบาท ซึ่งเข้าข่ายเป็นรายการจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ของบริษัทจดทะเบียน และเป็นรายการที่เกี่ยวโยงกัน 
และ คณะกรรมการบริษัทมีมติให้บริษัท เอส.ที.ซี. สตีล จำกัด ขายที่ดินให้กับบริษัท ทวีโชค พาณิช จำกัด ในราคา 38.36 ล้านบาท พร้อมมีมติให้บริษัทขายอาคารโรงงานให้กับบริษัท ทวีโชค พาณิช จำกัด ในราคา 26.30 ล้านบาท ซึ่งเข้าข่ายเป็นรายการจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ของบริษัทจดทะเบียน และเป็นรายการที่เกี่ยวโยงกัน
ทั้งนี้ บริษัท เพิ่มสหาย สตีล จำกัด ในฐานะผู้ซื้อที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง มีกรรมการผู้มีอำนาจลงนาม และผู้ถือหุ้นใหญ่เป็นญาติสนิทของกรรมการผู้มีอำนาจลงนาม และผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัท กล่าวคือ นายวีระชัย สุธีรชัย เป็นผู้ถือหุ้นและกรรมการผู้มีอำนาจลงนามของบริษัท เพิ่มสหาย สตีล จำกัด ซึ่งเป็นญาติสนิทของนายชูศักดิ์ ยงวงศ์ไพบูลย์ และนางสาวเพ็ญจันทร์ โยธินอุปไมยซึ่งดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการผู้มีอำนาจลงนาม และถือหุ้นของบริษัท จำนวนรวม 162.30 ล้านหุ้น คิดเป็นร้อยละ 33.81 ของทุนจดทะเบียนชำระแล้ว
ส่วนบริษัท ทวีโชค พาณิช จำกัด ในฐานะผู้ซื้อที่ดิน มีกรรมการผู้มีอำนาจลงนาม และผู้ถือหุ้นใหญ่เป็นญาติสนิทของกรรมการผู้มีอำนาจลงนาม และผู้ถือหุ้นของบริษัท กล่าวคือ นายพรเทพ โยธินอุปไมย นางวัชรี โยธินอุปไมย และ นางแสงจันทร์ ลี เป็นผู้ถือหุ้นและกรรมการผู้มีอำนาจลงนามของบริษัท ทวีโชค พาณิช จำกัด ซึ่งเป็นญาติสนิทของ นายชูศักดิ์ ยงวงศ์ไพบูลย์ และนางสาวเพ็ญจันทร์ โยธินอุปไมย ซึ่งดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการของบริษัท และถือหุ้นของบริษัท จำนวนรวม 162.30 ล้านหุ้น คิดเป็นร้อยละ 33.81 ของทุนจดทะเบียนชำระแล้ว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ