จับตาสภาพัฒน์ แถลงตัวเลข GDP Q2/62และปี 62/นายกฯ ลงพื้นที่ติดตามภัยแล้งสุรินทร์-บุรีรัมย์/"รมว.อุตสาหกรรมมอบนโยบายกนอ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 19, 2019 09:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ติดตามการแถลง"ตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (GDP) และรายงานภาวะเศรษฐกิจไตรมาส 2/62 และแนวโน้มปี 2562"ของสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สภาพัฒน์) โดยตลาดคาดว่าอัตราการขยายตัวจะเติบโตลดลงจากไตรมาสก่อนหน้าที่ขยายตัวได้ 2.8% เนื่องจากผลกระทบของภาคส่งออก และต้องติดตามว่าสภาพัฒน์จะปรับลดเป้า GDP ปีนี้ลงจากที่ก่อนหน้าเคยคาดการณ์ไว้ที่ 3.6% หรือไม่ หลังรัฐบาลได้คลอดมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจออกมาช่วย

  • สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) จัดประชุม 25th ASEAN Telecommunication Regulator’s Council (ATRC) and Related Meetings และการประชุม 2nd TELSOM-ATRC Leaders Retreat
  • ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จัดงานสัมมนาวิชาการ "โลกเปลี่ยน อีสานแลนหัน เท่าทันการเปลี่ยนแปลง"
  • ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) ร่วมกับ สภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย (สภาผู้ส่งออก) จัดสัมมนาหัวข้อ "เปิดประตูสู่ตลาดแอฟริกา ลดความเสี่ยง เพิ่มโอกาส และ ขยายตลาดอย่างมั่นใจ" สัมมนาเจาะลึกการทำธุรกิจในทวีปแอฟริกา โดยผู้เชี่ยวชาญด้านการเงิน และการทำธุรกิจ
  • สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) แถลงข่าว "พิธีลงนามความร่วมมือ 4 องค์กร ผลักดันอุตสาหกรรมไทยสู่ไทยแลนด์ 4.0"
  • ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) จัดพิธี Random ผู้ที่ได้รับสิทธิ์ ซื้อสลากออมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ รุ่นที่ 1 ชุดวิมานเมฆ หน่วยละ 1,000,000 บาท จำนวน 27,000 หน่วย ซึ่งธนาคารเปิดให้ประชาชนทั่วไปสามารถเจ้งความประสงค์ซื้อสลากด้วยการเปิดบัญชี "เงินฝากออมทรัพย์รับโชค" ได้ระหว่างวันที่ 22 กรกฎาคม - 15 สิงหาคม 2562
  • บมจ. อีสเทิร์นโพลีเมอร์ กรุ๊ป (EPG) แถลงผลประกอบการไตรมาสที่ 1 ปี 2562/2563 (เม.ย.62- มิ.ย.62) พร้อมให้ข้อมูลแผนการดำเนินงานของบริษัท"
  • บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ (ORI) แถลงแผนการดำเนินธุรกิจในครึ่งปีหลัง
  • ประธานสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย จัดเสวนา "Circular Economy : เศรษฐกิจหมุนเวียนเพื่อเปลี่ยนโลก"
  • ภารกิจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นากยรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ลงพื้นที่ จ.สุรินทร์ และบุรีรัมย์ ตรวจติดตามสถานการณ์ภัยแล้ง พร้อมประชุมการแก้ไขปัญหาขาดแคลนน้ำในพื้นที่ ร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 20 จังหวัด โดยจะเดินทางกลับกรุงเทพภายในช่วงเย็นวันเดียวกัน
  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายปาล์มน้ำมันแห่งชาติ ซึ่งนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ จะเสนอการกำหนดราคาปาล์มไว้ที่ 4 บาท ซึ่งหลังจากนี้แล้วจะนำเรื่องเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ต่อไป
  • นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ประชุมสภานโยบายการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมแห่งชาติ(อววน.) นัดแรก ถกโจทย์พาไทยก้าวข้ามความท้าทาย พร้อมนำการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ขับเคลื่อนประเทศสู่เศรษฐกิจฐานนวัตกรรม"
  • นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ ร่วมงานครบรอบ 99 ปี วันคล้ายวันสถาปนากระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานพิธีเจริญพระพุทธมนต์และมอบรางวัล เพชรพาณิชย์ ข้าราชการดีเด่น และยกย่องเชิดชูผู้ประพฤติตนตามประมวลจริยธรรม
  • ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ มอบนโยบายเพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินงานของกรมพัฒนาที่ดิน
ในการประชุมวิชาการกรมพัฒนาที่ดิน ปี 2562 "ฟื้นฟูปฐพี ด้วยเทคโนโลยีพัฒนาที่ดิน"
  • นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม มอบนโยบายและแนวทางการดำเนินงานให้กับคณะกรรมการและผู้บริหารระดับสูงของการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.)
  • นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา จะหารือกับคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล เกี่ยวกับการที่ฝ่ายรัฐบาลแพ้การลงมติในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร 2 ครั้งในเรื่องข้อบังคับการประชุมสภาฯ
  • ประเด็นการเมืองน่าสนใจวันนี้ สภาผู้แทนราษฎร จะมีการตรวจสอบญัตติที่ฝ่ายค้านเข้าชื่อกันเพื่อขอเปิดอภิปรายทั่วไป โดยไม่มีการลงมติ กรณีนายกรัฐมนตรีกล่าวถวายสัตย์ปฏิญานไม่ครบถ้วน จากนั้นจะส่งเรื่องให้นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 พิจารณา คาดว่าจะทราบผลภายในวันที่ 21 สิงหาคมนี้ ว่าจะบรรจุญัตติเข้าสู่วาระการประชุมได้หรือไม่ แต่จะการเปิดอภิปรายวันใด ต้องสอบถามความพร้อมของทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลก่อน
  • นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เป็นประธานในพิธีเปิดสัมมนาทบทวนผลการดำเนินการสร้างพลเมือง (Big Forum) ตามโครงการให้ความรู้แก่ประชาชนเกี่ยวกับบทบาทพลเมือง โดยนายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ ราชบัณฑิต จะบรรยายพิเศษ เรื่อง "คุณภาพพลเมืองดี : พลังแห่งความสำเร็จในการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษตริย์ทรงเป็นประมุข" ส่วนพ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง บรรยายพิเศษ เรื่อง "การส่งเสริมการมีส่วนร่วมทางการเมืองของประชาชนตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 และภาพรวมรวมในการจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร วันที่ 24 มีนาคม 2562"
  • สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จัดสัมมนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระดับชาติ ภายใต้หัวข้อ "การผลักดันยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต สู่ประเทศไทยใสสะอาด ไทยทั้งชาติต้านทุจริต"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ